Bí quyết chọn cua, ghẹ 10 con chắc thịt cả 10

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích ăn thịt cua biển, ghẹ nhưng khi đi mua lại chọn nhầm phải loại óp nhiều nước, ít thịt. Dưới đây là cách chọn cua, ghẹ ngon nhiều thịt xứng đáng với đồng tiền bát gạo, cùng tìm hiểu nhé.

Cách chọn cua biển ngon

Cua biển có nhiều loại: cua gạch, cua thịt, cua nước để bạn lựa chọn theo sở thích hay theo yêu cầu chế biến của món ăn. Cua gạch và cua chắc thịt đều ngon và rất bổ dưỡng.

k1

Khi chọn cua, nhìn bên ngoài thấy lớp vỏ màu xám đục, dùng tay ấn vào yếm cua thấy rắn chắc, yếm to là cua có nhiều thịt.

Bạn nên chọn con thật tươi, nhìn yến vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên.

Không nên chọn cua nhìn càng và mai trông hơi xanh, ấn tay vào yếm thấy mềm là loại cua mọng nước, xốp, ít thịt, không ngon.

v2

Để mua được cua ngon, bạn nên chọn mua cua vào mùa nước. Thịt cua ngon phụ thuộc nhiều vào mùa nước. Những ngày cuối tháng hoặc đầu tháng luôn là thời điểm cua béo, chắc thịt. Những ngày giữa tháng là thời điểm cua ghẹ đang lột vỏ, chúng thường nhịn ăn nên óp, ít thịt và ăn không ngon.

Cách chọn ghẹ ngon

Nên mua ghẹ còn sống, đựng trong các thau nước có ống oxy, các khớp chân ghẹ linh hoạt, gai sắc nhọn.

Khi mua ghẹ nên nhấn nhẹ vào phần ức ghẹ, tránh phần yếm, nếu thấy tay hõm xuống, thì con ghẹ đó không được tươi ngon, thịt không chắc và có thể bị óp. Nếu nhấn vào ức ghẹ mà thấy chắc tay, phần ức ghẹ hơi cứng, thì đó là ghẹ nhiều thịt, chắc và còn khá tươi.

n7

Nếu bạn thích ăn ghẹ thịt thì hãy chọn ghẹ đực còn nếu bạn thích ăn ghẹ nhiều gạch thì hãy chọn ghẹ cái. Phân biệt con đực, con cái dựa vào phần yếm ghẹ (phần hình tam giác trên bụng ghẹ). Nếu yếm nhỏ là ghẹ đực, yếm to là ghẹ cái.

Nên chọn con ghẹ có kích thước vừa phải, to bằng bàn tay người lớn thì ghẹ sẽ nhiều thịt và ngon hơn.

Thời điểm thịt ghẹ béo và chắc nhất là đầu và cuối tháng âm lịch. Nên tránh mua ghẹ vào giữa tháng âm lịch vì khi đó ghẹ thường thay vỏ, thường hay bị óp, thịt thường nhão, có mùi khai.

Như vậy, chỉ cần chú ý một chút là bạn đã có thể lựa chọn được những con cua, nghẹ tươi ngon và nhiều thịt một cách nhanh chóng rồi. Chúc bạn luôn vui vẻ cùng gia đình bên những bữa ăn dinh dưỡng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link