Lưu ngay những tips quan trọng giúp bảo vệ làn da trước ánh sáng xanh từ điện thoại, tivi

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta bắt đầu xem xét nghiêm túc hơn về thiệt hại do các tác nhân từ môi trường như ô nhiễm và... ánh sáng xanh.

Ánh sáng xanh - còn được gọi là ánh sáng HEV - phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV,... Loại ánh sáng này được cho là góp phần vào việc hình thành nếp nhăn và đổi màu da. Ngay cả khi không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, chúng ta vẫn liên tục phơi da khi ở trong nhà. Chúng ta dành hầu hết thời gian thức của mình để nhìn chằm chằm vào màn hình và có chứa ánh sáng xanh. 

anhsangxanh1

Ánh sáng xanh tạo ra các loại oxy phản ứng làm hỏng collagen, gây ra nếp nhăn, thay đổi sắc tố, khiến da trở nên lỏng lẻo, có thể gây ung thư da. Trên thực tế, trong các cơ sở y tế, nó được sử dụng để ngăn ngừa ung thư da.

Ánh sáng xanh có thể ‘làm tăng các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như tăng sắc tố, phân hủy collagen, mẩn đỏ, viêm, sưng/ phù nề và stress oxy hóa dưới dạng các gốc tự do’.

Bạn không cần phải mua một sản phẩm mới để bảo vệ da

Quan trọng là bạn phải giảm thiểu độ phơi sáng bằng cách sử dụng các bộ lọc ánh sáng xanh trên điện thoại. Có những ứng dụng miễn phí giúp giảm ánh sáng xanh, tuy nhiên để bảo vệ một cách tuyệt đối, hãy sử dụng kem chống nắng có công thức đặc biệt để ngăn chặn ánh sáng xanh.

Bạn hãy chọn những loại kem chống nắng có phổ rộng để bảo vệ làn da của bạn. Ngoài ra, chất chặn vật lý với titan điôxít và ôxít kẽm cũng có thể giúp phản xạ tia sáng để bảo vệ rộng rãi chống lại tia cực tím và ánh sáng gắt. 

anhsangxanh2

Sử dụng kem nền dạng lỏng có titanium dioxide

Titanium dioxide là một thành phần phổ biến được tìm thấy trong kem chống nắng và kem nền, những thành phần này có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh sáng xanh. Nó có thể làm được điều này vì sự hiện diện của các oxit sắt. Dù vậy bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng cùng với kem nền mỏng nhẹ để được bảo vệ tối đa.

Huyết thanh ban đêm với vitamin A

Tốt nhất, bạn không nên mang laptop, điện thoại lên giường ngủ vì nó có thể gây tác hại gì đối với làn da và đôi mắt của bạn. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là sử dụng kem dưỡng da ban đêm giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ và phục hồi làn da trong khi ngủ.

Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa

Nhìn chằm chằm vào màn hình cả ngày trong khi ăn thực phẩm không lành mạnh sẽ khiến da bạn lão hóa nhanh hơn. Ngoài việc sử dụng các thành phần và sản phẩm nêu trên, bạn cũng cần bổ sung một số loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mọng, bơ, rau bina, cà rốt, cà chua, bông cải xanh,... trong chế độ ăn uống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link