Bí quyết chọn nấm kim châm tươi ngon chuẩn chất lượng, ai không biết phí một đời

( PHUNUTODAY ) - Nấm kim châm là món ăn được nhiều người yêu thích, mẹo chọn nấm dưới đây sẽ giúp bạn mua được những sản phẩm ứng ý hoàn hảo.

Xem kỹ thông tin

Khi chọn mua nấm kim châm bạn nên lựa chọn những sản phẩm nấm ở cửa hàng chính hãng. Khi mua các bà nội trợ nên xem đầy đủ thông tin trên sản phẩm, nấm kim châm trên thị trường có đầy đủ tờ khai hải quan, kiểm dịch thực vật, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin chính xác, giải đáp được những câu hỏi mà người tiêu dùng đang thắc mắc.

Màu sắc, hình dạng

Khi chọn mua nấm bạn nên lựa chọn những sản phẩm nấm còn tươi, chất lượng nấm tốt không bị dập nát, gốc rễ còn nguyên không bị mở ra. Đặc biệt khi bạn nhìn vào trong bao nấm nấm phải khô không có dấu hiệu rỉ nước.

Chọn nấm có màu trắng không đốm vàng

Chọn nấm có màu trắng không đốm vàng

Ngoài ra, những loại nấm có xuất hiện những vết lốm đốm trên thân không nên lựa chọn, những loại nấm ngả vàng cũng không nên mua vì nấm này bị nhiễm khuẩn có thể làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Chú ý hạn sử dụng

Trong bất kỳ một sản phẩn nấm nào đều có in rõ thời gian sản xuất và thời gian hết hạn sử dụng. Các bà nội trợ nên lưu ý những hạn này để mua được những loại nấm an toàn đảm bảo sức khỏe cho mình. Không nên mua những sản phẩm quá hạn sử dụng sẽ gây đau bụng hoặc ngộ độc thực phẩm.

Điều kiện bảo quản và cách sử dụng

Thông thường với mỗi loại nấm kim châm thường được nhà sản xuất khuyến cáo nên bảo quản ở nhiệt độ từ 1-5 độ C và chỉ có hạn sử dụng trong vòng 45 ngày kể từ ngày sản xuất. Nếu không được bảo quản đúng điều kiện, nấm kim châm sẽ nhanh hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Chọn nấm có ghi rõ ngày sử dụng trên bao bì

Chọn nấm có ghi rõ ngày sử dụng trên bao bì

Tùy điều kiện thời tiết, có thể để nấm bên ngoài từ một đến 3 ngày, sau khi mang ra từ điều kiện bảo quản lạnh.

Bạn cũng không nên ăn sống nấm hoặc ăn tái nấm kim châm bởi trong món nấm thường có nhiều ký sinh trùng sống nhờ nếu bạn chế biến không kỹ có thể gây ngộ độc nấm ảnh hưởng sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link