Bí quyết chọn son cho cô nàng sành điệu, bạn đừng nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Không phải nàng đẹp nào cũng có thể hiểu rõ ưu nhược điểm của các dòng son để chọn được loại son yêu thích.

Những thỏi son luôn có sức hút kì lạ với các cô gái, là vật bất ly thân của nàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ hoàn cảnh nào. Nàng có biết! Mỗi loại son dù là son lì hay son dưỡng đều mang trong mình một nét riêng để bạn lựa chọn sử dụng trong một số hoàn cảnh nhất định.Son lì

Bất cứ một cô nàng mê son nào đều sở hữu ít nhất một cây son lì trong túi sách bởi đây là dòng son lên màu khá chuẩn và lâu trôi. Khi đánh lên môi, son lì không bị bóng, thay vào đó là một lớp màu chuẩn mịn như nhung, độ hiển thị màu sắc trên môi đến hơn 95%.

Son lì cho đôi môi chuẩn sắc, cá tính, đầy quyến rũ

chon-son-phu-hop-voi-khuon-mat-cho-ban-xinh-hon3

Với dòng son này, nàng có thể che đi hoàn toàn những khuyết điểm trên môi như môi không đều màu, thâm môi,… Son lì có thể giữ màu trong nhiều giờ, nàng có thể thoải mái ăn uống mà không lo bị trôi màu. Làn môi của nàng cũng trở nên đầy đặn hơn, sang trọng và quyến rũ hơn khi sử dụng loại son này.

Tuy nhiên, son lì thường chứa có thành phần dưỡng môi thấp, không phù hợp với các bạn có môi quá khô, Cũng chính bởi điều này mà nếu không dưỡng môi kỹ và đánh son đúng cách thì môi của bạn sẽ rất dễ bị lộ vân hoặc xảy ra tình trạng bong tróc khi sử dụng.

Son dưỡng

Hiện trên thị trường có rất nhiều dòng son dưỡng khác nhau, không màu hoặc có màu. Son dưỡng có khả năng bảo vệ đôi môi tốt hơn son lì. Dòng son này thường có thành phần sáp ong thiên nhiên và chứa rất nhiều dầu dưỡng, giúp đôi môi lúc nào cũng căng mọng tự nhiên.

6-chu-y-giup-cham-soc-cho-doi-moi-luon-cang-min-tu-nhien-2

Do chứa nhiều dưỡng chất nên độ lên màu và lâu trôi của dòng son này không bằng son lì, khi đánh lên môi sẽ tạo một độ bóng nhẹ nhất định tạo nên sức sống cho đôi môi. Khả năng dưỡng ẩm tốt khiến son dưỡng phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Nếu bạn không ngại việc phải thoa đi thoa lại màu son đã phai thì đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. Son dưỡng sẽ giúp đôi môi bạn trở nên mịn màng, mềm mại và trẻ trung hơn.

Son lì hay son dưỡng - đâu là lựa chọn tối ưu cho nàng?

Với tất cả những đặc điểm của 2 dòng son kể trên, tùy vào chất môi, tính cách và hoàn cảnh, nàng nên lựa chọn loại son phù hợp với những gợi ý sau:

- Son lì thường sử dụng có những cô nàng có nét cá tính, hợp lý khi sử dụng để đi tiệc hay tham dự những buổi họp mặt. Màu son nổi bật sẽ giúp nàng trở nên quyến rũ, thu hút ánh nhìn.

- Son dưỡng dành cho những nàng thơ thích sự nhẹ nhàng, thanh thoát. Chỉ cần trang điểm 1 lớp nhẹ, quệt chút son môi khi đi làm, đi chơi là vô cùng hợp lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link