Bí quyết chống say xe giúp bạn đi cả ngàn dặm mà không cần dùng thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết chống say xe giúp bạn đi cả ngàn dặm mà không cần dùng thuốc tây hãy lưu lại ngay.

tri-say-xe

 

Say tàu xe là hiện tượng khi đi tàu xe cảm giác nôn nao, chóng mặt, buồn nôn, cồn cào ruột gan, rất khó chịu, rất nhiều người vì việc này mà ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc nếu phải đi xa. Vậy phải làm sao nếu như bạn suốt ngày bị say tàu xe đây? dưới đây là các cách chữa say tàu xe hiệu quả nhất mà mọi người nên biết.

Nếu bạn có tiền đình yếu hoặc quá nhạy cảm, bạn sẽ bị say xe, với cảm giác chóng mặt, buồn nôn, nôn... Đặc biệt nỗi say xe sẽ trở thành nỗi ác cảm mỗi khi bạn về quê hay đi công tác mà di chuyển bằng tàu xe.

Vì vậy, mỗi khi khi đi tàu xe, bạn thường chọn vị trí ngồi lên phía trên đầu để giảm cảm giác rung, xóc mạnh. Nhưng tình trạng say xe vẫn không giảm bớt. Những cách chống say xe tự nhiên dưới đây sau rất hiệu quả cho những ai bị say tàu xe và giúp bạn bảo vệ sức khỏe ngày tết.

Cam, quýt

Cam và quýt là những loại quả rất tốt cho sức khoẻ. Tinh dầu quýt giúp an thần nhẹ làm cân bằng hệ thống thần kinh, chống co thắt dạ dày, ruột, nên bạn có thể ăn cam, quýt khi đi đường. Vỏ cam, vỏ quýt cũng có tác dụng chống say tàu xe.

Khi có cảm giác say xe, bạn hãy dùng vỏ cam, quýt tươi hướng thẳng vào mũi rồi gập đôi vỏ về phía trong, để dầu vỏ cam, quýt bắn ra, rồi hít vào trong mũi. Cách này chống say xe rất tốt.

thuoc-chong-say-tau-xe

 

Mẹo nhỏ:

+ Ngồi ghế trước để giảm xóc đồng thời bạn chỉ nên tập trung nhìn về những mục tiêu phía trước, càng xa càng tốt, không nên nhìn xung quanh sẽ làm bạn bị chóng mặt;

+ Ngậm một vài lát gừng tươi, kẹo gừng hoặc nhai củ khoai lang sống cũng có tác dụng rất tốt trong việc chống lại hiện tượng say tàu xe;

+ Hãy ngủ một chút nếu có thể: Giấc ngủ sẽ khiến bạn quên cảm giác say và cảm thấy đoạn đường đi ngắn lại hơn;

+ Dùng dầu gió: bôi lên huyệt thái dương và huyệt phong trì để tránh bị say. Cũng có thể nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn, sau đó lấy băng che đi sẽ giúp bạn làm ấm vùng bụng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn