Sai lầm chết người khi ăn dưa cà muối gây ung thư cho cả gia đình cần bỏ gấp

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi ăn dưa cà muối gây ung thư cho cả gia đình cần bỏ gấp, hãy dành thời gian tìm hiểu để tránh vì quá nhiều người mắc.

dua-ca

 

Sai lầm khi ăn càm dưa muối

Ăn dưa, cà muối xổi có thể gây bệnh ung thư

Theo nhiều nghiên cứu, trong dưa cà muối xổi, ăn vẫn còn vị cay nồng, hăng hăng, hàm lượng nitrat bị chuyển hóa thành nitrit do vi sinh vật có trong nước dưa cà muối tác động.

Khi và dạ dày, dưới tác động của môi trường dạ dày, nitrit sẽ kết hợp với các acid amin trong thực phẩm như cua, tôm, cá, thịt, nhất là mắm tôm và trở thành nitrosamine - một chất có khả năng gây ung thư dạ dày.

Tuy nhiên, khi được muối đủ thời gian, độ chua thì lượng nitrit giảm xuống rất nhanh, hạn chế gây hại sức khỏe.

Nếu bạn thường xuyên ăn dưa cà muối xổi, đặc biệt trong trường hợp sức khỏe yếu, có sẵn bệnh dạ dày thì nguy cơ mắc ung thư của bạn là rất cao. Bởi vậy, các nhà khoa học khuyên rằng nếu thích ăn dưa cà muối thì bạn nên tránh ăn dưa cà muối xổi.

Ăn cà muối hỏng

Không ăn dưa muối có hiện tượng nhớt, thâm đen, váng mốc hay có mùi lạ vì đó là dưa đã bị hỏng, vô cùng độc hại cho sức khỏe.

Cà không đảm bảo vệ sinh

Trước khi muối dưa, phải rửa nguyên liệu và các dụng cụ để muối thật kỹ. Cần tạo môi trường lên men tốt và giữ gìn vệ sinh trong quá trình muối dưa, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn có hại. Tốt nhất là muối dưa nhà trồng để hạn chế được việc dưa có chứa phân đạm urê nhằm đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Không nên ăn cà muối quá chua

những người bị bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho sức khỏe.

Người bị bệnh thận không nên ăn nhiều

Khi ướp cà có 1 lượng lớn của muối. Ăn mặn sẽ gây hại cho thận, tim và dễ dẫn đến tăng huyết áp.

dua-muoi

 

Dưa, cà muối trong vật chứa không đảm bảo

Đối với dưa, cà muối sử dụng dụng cụ hay quá trình muối không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là tác nhân gây độc hại, có nguy cơ cao gây nên ung thư. Nếu muối cà ở những vại sành, sứ làm từ nguồn đất nung có nhiễm kim loại năng thì nước cà, dưa muối có thể bị nhiễm chì, thủy ngân, khi ăn vào có thể gây độc.

Khi bạn muối bằng đồ nhựa, nhất là những đồ có nhiều màu sắc, cà có chứa a-xít khi đựng trong hộp nhựa sẽ không tốt cho sức khỏe. Đấy là chưa kể trong quá trình muối cà, không đảm bảo vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, kết hợp với các độc tố trong cà, dưa muối chưa bị khử hết đi sẽ thành tác nhân gây nên ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn