Ngày không ăn 1 quả chuối chắc chắn bạn sẽ hối hận khi biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Ngày không ăn 1 quả chuối chắc chắn bạn sẽ hối hận khi biết điều này - tìm hiểu ngay để tận dụng.

qua-chuoi

 

Trong chuối, hàm lượng kali (potassium) chiếm tỉ lệ rất cao, chứa nhiều loại đường thiên nhiên như: fructose, sucrose, glucose, cung cấp một năng lượng dồi dào cho cơ thể. Hai quả chuối có thể cung cấp năng lượng cho 90 phút luyện tập thể thao.

Chuối là nguồn cung cấp fructooligosaccharides, một chất quan trọng để nuôi dưỡng những loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp chức năng ruột hoạt động tốt hơn, nhờ đó, cơ thể sẽ hấp thu vitamin và các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả hơn.

Lợi ích từ chuối

Tốt cho não bộ

Được biết 200 sinh viên tại một trường học nổi tiếng ở Anh đã trải qua các kỳ thi bằng cách ăn chuối vào bữa sáng để tăng sức mạnh não bộ của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kali hiện diện trong chuối có thể giúp hỗ trợ thêm việc học, cải thiện trí nhớ.

Giảm đột quỵ

Theo một vài nghiên cứu thì nếu bạn ăn chuối đều hàng ngày, nguy cơ đột quỵ của bạn giảm xuống chỉ còn 50%, vậy tại sao lại không ăn chuối cơ chứ?

Giảm cân hiệu quả

Chuối có tác dụng giảm béo vì chứa ít calo, hơn nữa chứa nhiều chất xơ. Vị chuối ngọt nên nhiều người cho rằng chứa nhiều calo. Thực tế, một quả chuối chỉ khoảng 100 g calo. Ngoài ra hàm lượng tinh bột trong chuối cao dễ có cảm giác no bụng, tinh bột trong cơ thể chuyển hóa thành các loại đường cần một khoảng thời gian dài, chuối sẽ không làm cơ thể thể tích trữ quá nhiều năng lượng. Vì thế chuối là loại hoa quả giảm béo hữu hiệu nhất.

Tốt hơn cho hệ tiêu hóa

Nhuận tràng: Chất xơ phong phú trong chuối sẽ có tác dụng nhuận tràng,giảm táo bón. Với những người mắc chứng táo bón kinh niên,nếu mỗi tối trước khi đi ngủ đều ăn 1 quả chuối thì bệnh tình sẽ giảm nhẹ được bệnh tật.

Hỗ trợ trị chứng tiêu chảy: Chất pectin ẩn giấu nơi quả chuối sẽ làm giảm chứng tiêu chảy và giảm nguy cơ ung thư ruột. Ngoài ra,chuối còn có tác dụng kích thích tái tạo niêm mạc dạ,tăng tiết dịch nhầy,giảm acid tại những chỗ loét và làm lành các vết loét của dạ dày.

Giảm ợ nóng : Do công dụng giảm độ acid của chuối cũng góp phần làm giảm ợ nóng cho những ai mắc chứng này.

qua-chuoi1

 

Ổn định huyết áp

Chuối rất giàu kali và lượng kali này có vai trò quan trọng trong việc sản xuấ melatonin giúp cơ thể kiểm soát và ổn định huyết áp.

Điều kỳ lạ là chuối rất giàu kali nhưng lại chứa rất ít muối, nhờ vậy không làm ảnh hưởng đến huyết áp của con người. Chính vì thế loại quả này được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ công nhận về khả năng giảm các nguy cơ về huyết áp và đột quỵ.

Cải thiện sức khoẻ thận

Kali rất quan trọng và cần thiết để duy trì chức năng thận khỏe mạnh và kiểm soát huyết áp. Chuối chứa nhiều kali đặc biệt tốt cho chúng ta để duy trì thận khỏe mạnh.

Một nghiên cứu ở phụ nữ ăn chuối hơn 3 năm với hai hoặc ba quả mỗi tuần có ít hơn 33% các bệnh liên quan đến thận như suy thận, nhiễm trùng thận,...

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng những người ăn chuối 4-6 lần mỗi tuần có ít hơn 50% nguy cơ bị bệnh thận, so với những người không ăn trái cây này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn