4 cách làm phẳng quần áo không cần dùng đến bàn là, tưởng không dễ mà dễ không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Trong trường hợp không có bàn là, bạn vẫn có thể làm theo các cách dưới đây để quần áo lúc nào cũng phẳng lì, sạch sẽ.

Một bộ trang phục phẳng phiu không chỉ giúp “tôn lên" vẻ đẹp mà còn tạo ấn tượng về một người chỉnh chu, nghiêm túc và tôn trọng người xung quanh. Thế nhưng thông thường quần áo của chúng ta thường dễ bị nhăn khi gặp, nhất là trong trường hợp sử dụng máy giặt.

Nếu không có bàn là hoặc bàn là bị hỏng, bạn có thể sử dụng một vài món đồ dưới đây để “cứu nguy" cho bản thân lúc cấp bách.

Các cách là phẳng quần áo mà không dùng đến bàn là

Dùng máy sấy tóc

Không phải ai cũng biết máy sấy tóc không chỉ có tác dụng làm khô quần áo mà còn giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn một cách dễ dàng. Để làm điều này, bạn cần đặt quần áo trên một mặt phẳng rồi kéo thẳng chúng. Tiếp đó, bật máy sấy tóc ở chế độ nóng nhất rồi di chuyển liên tục trên quần áo. 

Tuy nhiên, bạn nên để khoảng cách giữa áo và máy sấy là khoảng vài cm để tránh là cháy. Nhờ độ nóng của máy sấy mà quần áo của bạn sẽ giãn ra rồi phẳng đần. Trong quá trình “là", bạn nên xịt thêm một vài giọt nước lên quần áo để dễ thực hiện hơn.

Empty

Dùng ấm nước

Nếu đến những nơi không có bàn là hay máy sấy tóc, bạn có thể tìm kiếm bên trong khu vực bếp một chiếc ấm siêu tốc. Ngoài tác dụng đun nước nóng, món đồ gia dụng này còn có thể hỗ trợ bạn là phẳng quần áo trong tích tắc.

Sau khi đun sôi nước và để hơi nước bốc lên, bạn có thể hơ quần áo cách làn hơi này khoảng 20cm. Sau đó kéo thẳng quần áo để các vết nhăn trên trang phục giảm bớt.

Xịt nước lên quần áo

Một trong những cách là quần áo vừa siêu tốc vừa hiệu quả là xịt nước lên rồi để cho chúng tự khô. Khi thực hiện theo cách này, bạn nên dùng vòi xịt và xịt nước ở khoảng cách 30cm. Tiếp đó, mang quần áo đi giũ cho phẳng và phơi khô tự nhiên.

Dùng máy tạo kiểu tóc

Trong trường hợp chỉ có một chiếc máy tạo kiểu tóc ở nhà, bạn cũng có thể sử dụng chúng để là phẳng những nếp nhăn nhỏ ở tay hoặc cổ áo. Đầu tiên, bạn cần bật máy ở nhiệt độ từ 120 đến 140 độ C rồi kẹp phần bị nhăn như khi kẹp trên tóc là được. Khi sử dụng máy tạo kiểu tóc, bạn chỉ nên đặt nhiệt độ ở mức trung bình và kẹp trong thời gian ngắn để không làm cháy quần áo.

Empty

Tận dụng hơi nước trong phòng tắm

Nghe khá “vô lý" nhưng bạn có thể tận dụng hơi nước trong phòng tắm để là phẳng quần áo. Sau khi treo bộ quần áo cần là lên một chiếc móc trong nhà vệ sinh, bạn có thể đặt chúng ở những nơi bốc hơi nước từ 15 đến 20 phút. Khi đó, hơi nước ấm sẽ giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn trên quần áo “siêu tốc" và đánh bay cả mùi hôi, mùi thức ăn bám trên trang phục.

Cách giặt giúp quần áo giảm nếp nhăn

- Phân loại theo chất liệu vải: Bạn không nên giặt những bộ quần áo từ vải thun mềm hay cotton chung với đồ len hoặc jeans để tránh làm chúng bị quấn chặt hoặc mắc vào nhau, dễ gây nhăn nhúm.

- Nên treo quần áo thay vì gấp trong tủ.

Empty

- Sử dụng túi giặt: Túi giặt không chỉ giúp quần áo hạn chế quấn chặt vào nhau mà còn “làm giảm" mức độ hư tổn khi giặt máy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link