Vì sao người xưa dạy cấm phơi quần áo qua đêm, đại kỵ phong thủy là đại kỵ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa việc phơi quần áo qua đêm sẽ mang lại nhiều xui rủi cho gia chủ

Phơi quần áo là việc mà hầu như các gia đình đều làm hàng ngày. Theo sinh hoạt thông thường thì chúng ta đi vắng cả ngày, tối về mới tắm giặt phơi quần áo hoặc có người cho đồ vào máy giặt rồi hôm sau mới phơi.

Theo lời dạy truyền miệng dân gian thì phơi quần áo qua đêm ngoài trời là cấm kỵ. Theo đó thì trong quan niệm dân gian, ban đêm là giờ của ma quỷ. Khi quần áo phơi ban đêm trông sẽ giống như hồn ma nên có thể gây sợ hãi hoảng loạn ảnh hưởng sức khỏe người khác. Hơn nữa ma quỷ hoạt động ban đêm rất thích trú ngụ vào quần áo. Điều đó dẫn tới việc tăng âm khí, hại dương khí của gia chủ. Việc trong nhà có ma quỷ đạo chích cũng khiến cho không khí u ám, làm gia chủ gặp xui xẻo, có thể bị ma ám mà gây ra tình trạng tinh thần mất tỉnh táo, hồn phách bị ảnh hưởng. Do đó người xưa dặn con cháu tuyệt đối không được phơi quần áo qua đêm. Đặc biệt thời xưa phơi qua đêm thì thường là phơi ngoài sân nên càng kiêng kỵ.

Phơi quần áo qua đêm vừa không tốt về phong thủy vừa không tốt về sức khỏe

Phơi quần áo qua đêm vừa không tốt về phong thủy vừa không tốt về sức khỏe

Quần áo lủng lẳng trong đêm tối trong nhà cũng báo điềm không lành cho gia đình, tạo cảm giác trong nhà có nhiều ma nên càng thu hút ma ở các nơi khác về tụ tập. Quần áo phơi qua đêm vào dịp rằm tháng Bảy thì càng kiêng kỵ vì đó là lúc cửa mả được mở cô hồn lưu lạc rất nhiều nên sẽ tìm trú ngụ ở quần áo phơi qua đêm.

Ở góc độ sức khỏe khoa học, phơi quần áo qua đêm sẽ làm quần áo bị nhiễm sương, bị côn trùng vấy bẩn, bám vào có thể gây ngứa ngáy, thậm chí làm bẩn quần áo mất công giặt lại. Ban đêm là lúc nhiệt độ hạ, độ ẩm tăng, nên quần áo phơi qua đêm cũng sẽ lâu khô nên sẽ không thơm hoặc dễ bị nấm mốc, vải mục, hôi. Quần áo phơi qua đêm cũng khiến chúng không được khô thoáng nên khi mặc vào sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn.

Bởi vậy quần áo tuyệt đối không nên phơi vào buổi đêm mà bạn nên giặt buổi sáng rồi phơi lúc ban ngày vừa giúp quần áo nhanh khô lại giúp cho chúng thơm tho hơn.

Ngoài ra trong quan niệm phong thủy, bạn cũng nên lưu ý, tránh treo quần áo ở đầu giường, trong phòng vào ban đêm. Điều đó cũng gây hệ lụy tương tự việc phơi quần áo ban đêm, chúng gây ra hình ảnh ma quỷ trong nhà. Thế nên nếu bạn có quần áo cần treo lên tốt nhất treo chúng vào tủ quần áo có cánh. Bạn nên có ngăn để quần áo chưa mặc và ngăn treo quần áo đã mặc. Nếu là đồ để mang đi giặt thì có thể gấp lại để xuống xô chậu. Việc treo quần áo lủng lẳng trong phòng mà không có cánh tủ che đi theo phong thủy là điềm báo không tốt.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn