Nhà chật thì bạn vẫn trồng được 3 loại cây này, vừa sai trĩu quả lại chiêu tài hút lộc, phong thủy giàu có

( PHUNUTODAY ) - Thông thường mọi người hay nghĩ nhà chật ban công nhỏ thì khó mà trồng cây ăn quả mà quên mất 3 loại cây này sẵn sàng đứng trông không gian nhỏ mà vẫn nhiều quả.

3 loại cây cảnh này không cần chậu lớn, không yêu cầu ban công hay trồng ngoài đất rộng mà vẫn có thể cho quả. 

Cây chanh chậu nhỏ cũng cho thu hoạch lá, quả quanh năm

Cây chanh là loại cây phổ biến thơm từ lá tới hoa tới thân tới quả. Lá và quả chanh không thể thiếu trong ẩm thực Việt. Đặc biệt chanh có thể trồng trong chậu đường kính 20-30cm cũng đã cho quả ở ban công. Hoa quả chanh lại rất nhiều. Lá chanh thì dùng quanh năm.  Thịt gà không thể thiếu lá chanh. Quả chanh cung cấp vitamin C và công dụng làm nước giải khát nâng cao sức khỏe thì ai cũng đã biết tới. Bởi thế trồng chanh trong nhà rất hữu ích.

Cây chanh có loại chanh xanh chanh vàng

Cây chanh có loại chanh xanh chanh vàng

Cây chanh lại là cây có thể phát triển ở ban công nắng nóng và cũng chịu được lạnh. Thế nên chúng có thể trồng ở ban công, sân thượng ở vườn. Hoa chanh thì thơm, quả và lá cành đều dùng được. Trong phong thủy, cây chanh biểu trưng cho sự may mắn sung túc, thu hút tài lộc, giúp gia đình thịnh vượng, con cháu phát tài. 

Cây sung Mỹ, sung ta

Cây sung là loại cây phong thủy thuộc bộ Tam đa Phúc lộc thọ và tứu quý. Ngày nay có cả cây sung Mỹ nên bạn có thể chọn cây sung ta hoặc sung mỹ để trồng trong chậu.  Cây sung ta thì có thể chọn dáng bonsai hoặc dáng thường trong chậu thường để lấy lá lấy quả. Sung Mỹ thì cũng chỉ cần trồng chậu vừa phải ở ban công là có quả.

Cây sung mang lại may mắn

Cây sung mang lại may mắn

Theo phong thủy thì cây sung trồng trong nhà rất tốt mang ý nghĩa sung túc thịnh vượng dồi dào phúc lộc. Trái sung thì sung ta hay sung Mỹ đều có giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trái sung ta có thể muối chua làm xổi trong bữa ăn rất ngon. Sung Mỹ để chín ăn ngọt và là trái cây có giá trị cao.

Đặc biệt sung ta hay sung Mỹ đều không yêu cầu quá cao về đất trồng và chăm sóc nên bạn đều có thể trồng chúng một cách dễ dàng.

Cây ớt vừa dùng ăn quả ăn lá vừa đẹp mắt

Cây ớt vừa dùng ăn quả ăn lá vừa đẹp mắt

Chậu ớt tài lộc

Trong ẩm thực thì ớt là gia vị nâng cao khẩu vị cho món ăn. Đặc biệt ớt có nhiều loại có màu sắc khác nhau trông đẹp mắt. Ớt hướng lên trên gọi tài lộc.  Cây ớt cũng rất sai trái, chín màu xanh đỏ vươn lên rất đẹp. Theo phong thủy cây ớt còn có ý nghĩa phát tài phát lộc mang lại may mắn cho gia chủ. Ở không yêu cầu cao về đất trồng nên rất dễ trồng trong chậu để ở ban công và chỉ cần chậu nhỏ cũng ra quả.

Cây dâu tây sai quả

Cây dâu tây sai quả

Dâu tây quả ngọt

Dâu tây trồng trong chậu đã trở thành mốt nhiều năm gần đây cho các gia đình thành phố. Trái dâu tây hình tim, chín đỏ mọng mang lại cảm giác xinh đẹp vui mắt và may mắn. Hơn nữa dâu tây là trái cây giá trị cao, ăn ngon và là trái mọng tốt cho sức khỏe. Chậu hoa không cần quá lớn, khoảng 1,5 gallon mỗi chậu là đủ, không nên bón quá nhiều phân hữu cơ vào đất chậu vì sẽ dễ làm cháy cây con. 

Nếu bạn đang muốn tìm loại cây cảnh vừa đẹp vừa ăn được, có ý nghĩa tốt lành thì hãy nhơ tới 4 loại cây trên, vừa dễ trồng dễ chăm sóc lại phát triển tốt.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn