Không cần mua sáp khử mùi, nhà vệ sinh vẫn thơm nức với 5 mẹo 'nhỏ mà có võ'

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những mẹo đơn giản dưới đây, nhà vệ sinh dù không cần sáp vẫn thơm phức, sạch sẽ.

Dùng chai dầu gió

Bạn chỉ cần đặt chai dầu gió đã mở nắp vào một góc nhà vệ sinh. Mùi hôi bồn cầu cũng như những mùi hôi khó chịu khác sẽ nhanh chóng biến mất. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ trực tiếp vài giọt dầu gió vào bồn cầu để tăng hiệu quả khử mùi.

17

Sử dụng quả chanh

Chanh là một trong những người bạn tốt nhất trong công việc dọn dẹp khi làm sạch và khử mùi hôi. Bên cạnh việc để lại hương thơm dễ chịu và khử mùi hôi, nó là một chất tẩy rửa tự nhiên mạnh mẽ.

Những đặc tính này đến từ hàm lượng axit xitric cao trong nó. Tốt nhất, cách bạn nên sử dụng chanh là chà xát lên khắp phòng tắm hay nhà vệ sinh sau khi làm sạch mọi thứ bằng chất tẩy rửa gia dụng hàng ngày. Bằng cách này, các vật dụng sẽ sạch lâu hơn.

Dựa vào baking soda

Một sản phẩm tẩy rửa gia dụng khác mà chúng ta luôn có thể tin tưởng là baking soda. Baking soda đã được biết đến trong việc loại bỏ ngay cả những mùi khó chịu nhất. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nó trong thói quen vệ sinh bằng cách kết hợp với nước sôi.

Sau đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp thu được bằng cách đổ lên bề mặt bạn muốn làm sạch. Hãy để nó ngâm một lúc trước khi rửa sạch.

18

Dùng giấm khử mùi

Giấm trắng là một trong những giải pháp khử mùi nhà vệ sinh, làm sạch tự nhiên tuyệt vời nhất. Đơn giản, bạn chỉ cần tháo nắp bồn cầu và đổ một ít giấm vào két nước. Sau đó, xả nước bồn cầu một vài lần để cho giấm làm công việc của nó.

Dùng lá dứa

19

Chỉ cần treo một hoặc vài bó lá dứa trong nhà vệ sinh chúng sẽ giúp bạn khử hết mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh. Đây là cách mà nhiều tài xế vẫn hay sử dụng trong xe của mình. Lá dứa sẽ mang đến hương thơm nhẹ nhàng, rất dễ chịu.

Theo:  xevathethao.vn copy link