Bí quyết giúp bạn trở về với tình bạn an toàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ tình bạn qua tình yêu là một chặng đường dài. Còn tình yêu trở về tình bạn là một chặng đường trắc trở. Bạn vượt qua điều đó bằng cách nào?

Liên lạc thưa dần, hẹn hò vắng bóng

Nếu sau vài lần hẹn hò bạn cảm giác người ấy và bạn không thể tiếp tục duy trì việc quen nhau nữa. Hầu hết mọi người sẽ tiến hành bước đầu tiên: tạm thời ngừng liên lạc bằng tin nhắn. Sau đó sẽ tạm khóa điện thoại và “ngoài vùng phủ sóng”. Bạn cũng tránh liên lạc trên mạng, thoát khỏi facebook và yahoo. Sống ẩn dật  một thời gian. 

Một tuần sau quay lại, bạn hãy quay lại quỹ đạo bình thường và thản nhiên như chưa có gì xảy ra. Người đó sẽ cảm thấy rất khó hiểu, nhưng sẽ không đặt thẳng vấn đề với bạn, vì cả hai chỉ quen nhau chưa lâu, chưa đủ hiểu nhau để nhận ra được sự khác lạ trong thái độ và cách cư xử. 

Quan tâm có chừng mực

Khi đã quay lại sau một thời gian vắng bóng khó hiểu bạ hãy hỏi han người đó bình thường. Tuy nhiên điều cấm kị là không nhắc đến chuyện yêu đương hay hẹn hò cuối tuần.

Nếu người đó đề nghị đi chơi, hãy chọn nơi đông người và tránh những cử chỉ thân mật. Trong trường hợp người ấy bắt đầu “thăm dò” bạn bằng việc nhận xét sự thay đổi nơi bạn, hoặc nói bóng gió về tình yêu, hãy thẳng thắn trả lời nhưng hài hước một chút, nửa đùa nửa thật. Tránh tỏ ra lúng túng hoặc cố ý che đậy điều gì đó.    

Tung hỏa mù

bí quyết trở về với tình bạn an toàn

Nếu những việc bạn làm ở trên chưa khiến người đó nản lòng thì hãy bắt đầu chiến thuật "tung hỏa mù". Hãy khéo léo kể về việc có một ai đó đang theo đuổi bạn và bạn tỏ vẻ thích thú với điều đó. Đến lúc này, có thể “người yêu hiện tại” của bạn đủ thông minh để nhận ra rằng cả hai đang bắt đầu “chuyển hóa” từ tình yêu về tình bạn như lúc đầu. Có hai trường hợp xảy ra: nếu người đó muốn làm bạn bình thường, cả hai sẽ có thể trò chuyện thoải mái về vấn đề này. 

Nếu người đó muốn trở thành bạn bè bình thường thì mọi chuyện sẽ kết thúc nhanh chóng.

Tuy nhiên nếu người đó vẫn chưa sẵn sàng và muốn níu kéo thì họ đương nhiên sẽ thấy khó chịu và không muốn nghe tiếp những chuyện như vậy. Bạn cũng đừng nên nóng vội mà hãy tạm ngưng một thời gian và tránh quan tâm, đùa cợt quá nhiều. Sự im lặng của bạn sẽ giúp người ấy cảm thấy khá hơn và biết phải làm gì. 

Tạo các hoạt động bận rộn ở môi trường đông đảo

Bạn cũng có thể kéo người đó vào những hoạt động chung nhưng không hề có giây phút riêng tư. Bạn hãy giả vờ bận rộn hơn trong chuyện học, và rủ người ta cùng học với bạn. Hoặc bạn thích đọc sách, hãy cùng nhau bàn luận về quyển sách đó. Ngoài ra có thể cùng nhau xem một bộ phim, học một môn thể thao, kể về một nhân vật nổi tiếng nào đó hoặc cùng đi làm thêm ở đâu đó…

Lâu dần người đó cũng sẽ chấp nhận dần chuyện cả hai đang dần chuyển hóa sang tình bạn. Và đến lúc này người đó chắc cũng đã quen với việc tình yêu từ lâu đã không còn là mối quan tâm chính của cả hai người.

Trở thành “quân sư”

Khi đã quen với việc đang dần trở thành bạn bè rồi thì bạn nên tự thay đổi vai trò của mình, biến mình thành quân sư cho người đó. Hãy thử “nói ra nói vào” bằng cách cho người ấy biết rằng người ấy đang được rất nhiều “vệ tinh” vây quanh.

Bạn cố gắng tìm cho người đó một đối tượng vừa mắt và theo bạn là rất phù hợp với người đó. Khi người đó bắt đầu để ý một “vệ tinh” khác, có nghĩa là bạn đã hoàn toàn ở danh nghĩa bạn bè và chuyện khi xưa của cả hai sẽ trở thành dĩ vãng.  
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn