Chị em đảm đang hãy học ngay cách làm sữa tươi trân châu đường đen đang là HOT TREND MXH này

( PHUNUTODAY ) - Bạn là tín đồ nghiện trà sữa và muốn được tự tay pha chế để dành tặng cho những người thân yêu cùng nhau thưởng thức, hãy đọc ngay bài này nhé!

Nguyên liệu:

- 1 lít sữa tươi không đường

- 400g bột năng

- 40g bột gạo

- 40g bột ca cao đen nguyên chất

- 480g đường đen Hàn Quốc

- Nước lọc

- 1/2 quả chanh.

Cách làm:

1. Làm trân châu:

- Cho bột năng, bột gạo, bột ca cao vào tô trộn đều, lược qua rây cho bột mịn.

Đặt nồi lên bếp, cho vào nồi 400ml nước lọc và 100g đường đen khuấy đều, đun sôi.

Khi nước đường sôi múc từng thìa nước cho vào âu bột (nước phải sôi nhé), khuấy đều, tiếp tục như vậy cho đến khi bột kết lại thành một khối, dùng tay nhồi bột thật quyện và dẻo. Trong lúc nhồi nếu cảm thấy bột còn khô thì thêm nước sôi; bột nhão, dính thì thêm bột khô. Nhồi bột thành khối không dính tay thì dừng.

Cán bột ra rồi cắt thành từng miếng vuông nhỏ đều nhau. Sau đó vo tròn các viên bột, rắc một ít bột khô vào xóc đều để các viên bột không dính vào nhau.

Đun sôi một nồi nước trên bếp, cho các viên bột vào luộc, dùng thìa khuấy nhẹ để chúng không dính vào nhau. Khi các viên bột nổi lên hết trên mặt nước thì tắt bếp, để ủ trân châu trong nồi thêm khoảng 10 phút sau đó vớt ra xả nước, sau đó lại ngâm trân châu vào bát nước lạnh (cho trân châu khỏi dính).

2. Làm siro đường đen:

- Cho vào nồi 380g đường đen Hàn Quốc + 200ml nước + 1/2 quả chanh (vắt lấy nước bỏ hạt). Khuấy đều rồi đun sôi đường đến lúc nước đường sánh lại như mật ong là được. Lưu ý trong khi đun không được khuấy tránh bị lại đường.

- Vớt trân châu ra khỏi bát nước, để ráo, cho trân châu vào tô cùng với 1 ít siro đường đen trộn đều, ngâm trân châu như vậy khoảng 30 phút viên trân châu sẽ bóng đẹp và thấm siro ngọt ngon hơn.

img6017-15518725712461356447241

Trình bày và thưởng thức:

- Chuẩn bị một cốc thuỷ tinh.

- Dùng thìa múc từng chút siro đường đen tráng bên trong thành cốc để tạo vân. Sau đó múc trân châu cho vào cốc rồi rót sữa tươi vào. Cắm ống hút to, khuấy đều và thưởng thức. Sữa nên để ngăn mát tủ lạnh khi uống sẽ ngon hơn nhiều.

1_1375406

Hé lộ bí quyết pha chế trà sữa thêm phần béo ngậy

Dùng sữa bột hoặc sữa đặc

Nếu như đường có vị ngọt thanh, thì ở sữa bột và sữa đặc lại có vị ngọt béo hấp dẫn khi được kết hợp với trà nó sẽ cho bạn cảm giá béo ngọt nhưng không ngấy. Thông thường ở các cửa hàng đa số đều sử dụng sữa bột, sữa bột giúp đảm bảo và giữ được mùi vị béo của trà sữa. Các loại sữa bột phổ biến được dùng để pha chế trà sữa phải là loại được nhập khẩu chính hãng từ New Zealand, Hà Lan, Đài Loan, Indonesia… những loại này thường có vị ngậy thơm, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các loại thạch, hạt béo

Hiện nay, ngoài các hạt trân châu đen quen thuộc người ta còn uống kèm trà sữa với các loại thạch và hạt khác. Các loại thạch, hạt trên thị trường khá đa dạng rất thuận tiện cho bạn lựa chọn, nhưng nếu thích vị béo bạn nên sử dụng thạch rau câu phô mai, trân châu phô mai, pudding trứng… dùng chung với các loại này sẽ làm cho ly trà sữa của bạn thơm ngon, béo ngậy thêm phần hấp dẫn khi thưởng thức, làm tăng thêm sự khác biệt và độc đáo cho ly trà sữa.

Nguyên liệu tinh bột tạo vị béo bùi

Nguyên liệu cần thiết tiếp theo để giúp cho trà sữa có vị béo chắc chắn không thể thiếu các loại nguyên liệu tinh bột như đậu xanh, đậu phộng, khoai môn… loại thức uống này mang đến cho người uống một hương vị lạ miệng, bùi bùi, béo béo, thơm thơm, hòa thêm với sữa, trà, thạch và đá lạnh sẽ là một món giải khát đập tan cơn nóng của mùa hè.

Milk foam trên trà sữa

Đây cũng chính là thành phần chủ yếu giúp cho ly thức uống có vị béo. Milk foam là lớp bọt sữa có vị béo ngậy trên bề mặt của ly trà sữa, hồng trà mà chúng ta vẫn thường uống. Khi nhâm nhi thức uống vị chan chát của trà hòa cùng chút ngọt bùi của sữa, lại thêm vị mằn mặn của lớp bọt sữa béo thơm trên bề mặt sẽ khiến người dùng không thể nào quên ngay lần đầu thưởng thức. Cách làm milk foam cũng khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà để dùng chung với trà sữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link