Ăn phở gà cho hành tươi SINH BỆNH, hãy dành 1 phút đọc để bỏ ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn thịt gà kết hợp với nhiều loại gia vị, rau sống khiến cho món ăn ngon hơn. Tuy nhiên, nhiều sự kết hợp bừa bãi dễ gây bệnh cho người dùng.

Thịt gà và hành sống

Hành là gia vị có lợi cho sức khỏe, song lại là những thực phẩm kiêng kỵ với thịt gà. Thịt gà có tính ôn, trong khi đó hành sống có tính cam hàn, khi kết hợp cùng lúc dễ gây tổn thương khí huyết và dễ bị kiết lỵ. Những người có thói quen ăn thịt gà với hành sống cần bỏ ngay.

Thịt gà và rau răm

Rau răm hay được chế biến trong món gà xé phay. Thực tế, kết hợp hai món này với nhau cũng không có lợi cho sức khỏe. Rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực. Tuy nhiên, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

Ăn thịt gà không nên kết hợp với hành tươi

Ăn thịt gà không nên kết hợp với hành tươi

Thịt gà và rau kinh giới

Ít ai nấu chung kinh giới và thịt gà nhưng đàn ông có thói quen ăn rau sống (trong đó có kinh giới) khi ăn nhậu. Cũng giống như muối vừng, thịt gà ăn cùng rau kinh giới sẽ gây ra triệu chứng chóng mặt hoặc ngứa ngáy trong người.

Thịt gà và rau cải

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây nên.

Thịt gà và tỏi kỵ nhau

Thịt gà và tỏi kỵ nhau

Thịt gà và tỏi

Rất nhiều vùng miền có thói quen ăn thịt gà chấm muối kèm với vài miếng tỏi, nhất là nam giới rất chuộng sự kết hợp này.

Tuy nhiên, theo Đông Y thì thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh khiến khí huyết bị tổn thương.

            

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn