Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, cứ làm theo 4 cách này, biết ngay tiếp thị hay lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi là ai, bạn hãy thử làm theo 4 cách này.

Dùng các web tra cứu số điện thoại

Các trang web tra cứu ngược số điện thoại thường giúp người dùng truy cập vào cơ sở dữ liệu lớn hơn so với các công cụ tìm kiếm khác. Bạn có thể tìm kiếm số điện thoại thông qua các dữ liệu công khai, công cụ tìm kiếm, dịch vụ trang trắng, trang vàng và cơ sở dữ liệu truyền thông xã hội.

cach-xac-dinh-so-dien-thoai-la-l

Tuy nhiên, một số dịch vụ tra cứu yêu cầu trả phí và có thể khai thác dữ liệu từ web đen và hồ sơ của các đối tác kinh doanh. Vì vậy, các dịch vụ tra cứu số điện thoại miễn phí không phải lúc nào cũng đem lại kết quả cần thiết. Khi sử dụng các dịch vụ này, bạn cần lưu ý đến thông tin mà dịch vụ yêu cầu cung cấp. Ví dụ, nếu yêu cầu đăng ký số điện thoại, họ tên và các thông tin khác, thì các thông tin này sẽ được thêm vào cơ sở dữ liệu và có thể được cung cấp khi có người tra cứu số điện thoại của bạn.

Dưới đây là một số trang web tra cứu số điện thoại miễn phí:

  • SpyDialer: Sử dụng dữ liệu công khai để tìm kiếm thông tin chi tiết về người gọi. Trang web này không yêu cầu đăng ký để sử dụng dịch vụ. Bạn chỉ cần nhập số điện thoại cần tìm và nhấn "Tìm kiếm".

  • ZLookup: Tìm kiếm số điện thoại dựa trên cơ sở dữ liệu riêng hoặc thông qua một số nguồn khác để tìm kết quả khớp với số điện thoại bạn cần tìm. Trang web này không yêu cầu người sử dụng phải đăng ký.

  • Whitepages (Trang trắng): Nền tảng cho phép tìm kiếm thông tin liên hệ thông qua tên hoặc địa chỉ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, dịch vụ Trang trắng đã ngừng tiết lộ thông tin cá nhân của chủ số điện thoại từ năm 2020 để bảo vệ quyền riêng tư. Trang web này vẫn cung cấp thông tin về doanh nghiệp sử dụng số điện thoại đó, số lần tìm kiếm gần đây của số điện thoại, số lượt báo cáo lừa đảo/làm phiền liên quan đến số đi.

Vào web tìm kiếm trên Internet

Công cụ tìm kiếm trên Internet là phương pháp đơn giản nhất để tìm kiếm thông tin mà bạn đang cần. Nếu bạn muốn tìm hiểu về một số điện thoại lạ gọi tới máy của mình, chỉ cần gõ số đó vào công cụ tìm kiếm như Google. Kết quả sẽ hiển thị danh sách các trang web có chứa thông tin về các số điện thoại spam, lừa đảo mà người dùng đã báo cáo.

capture-1583309725

Tải ứng dụng nhận diện người gọi

TrueCaller là một trong số các ứng dụng nhận dạng người gọi, có khả năng xác định tên và địa điểm của người gọi lạ. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng có thể được coi là một "con dao hai lưỡi" bởi vì nó có thể làm lộ danh tính của người dùng.

Mặc dù vậy, TrueCaller cũng có thể giúp bạn nhận biết các số điện thoại lạ dễ dàng. Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng báo cáo thư rác và tự động chặn cuộc gọi/tin nhắn rác.

4

Liên hệ với nhà mạng

Để xác định thông tin về người gọi, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ mạng. Tuy nhiên, quá trình này sẽ rất phức tạp vì các nhà cung cấp mạng phải tuân thủ các quy định pháp lý về bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Họ thường chỉ cung cấp thông tin khi có yêu cầu từ cơ quan thực thi pháp luật.

Theo:  xevathethao.vn copy link