Bí quyết tiết kiệm tiền thông minh giúp vợ chồng thu nhập trung bình thoải mái mua xe

( PHUNUTODAY ) - Để sở hữu một chiếc xế hộp cho gia đình, bạn hãy lập kế hoạch tiết kiệm ngay từ bây giờ.

Xác định số tiền cần có để mua xe

Bạn cần xác định số tiền cần có để mua sẽ và giới hạn nhóm các dòng xe mà mình có thể mua được. Đặt ra cho mình một con số nhất định giúp bạn biết mình cần tiết kiệm trong bao lâu để có được số tiền đủ chi trả cho một chiếc xe.

Cân nhắc việc mua xe trả góp

Hiện nay, hình thức mua xe trả góp được rất nhiều người ưa chuộng. Trước khi mua xe trả góp, bạn cần tìm hiểu các vấn đề liên quan đến lãi xuất, thời gian vay mua xe... để cần bằng các chi tiêu cho cuộc sống và tiền trả mua xe hàng tháng.

Mua xe mới hay mua xe đã qua sở dụng

Việc sở hữu những chiếc xe mới luôn hấp dẫn hơn, dễ lựa chọn hơn nhưng lại yêu cầu chi phí cao hơn. Tuy nhiên, mua xe đã qua sử dụng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền. Tất nhiên, khi mua xe cũ, bạn cần phải tìm hiểu rõ thông tin về tình trạng sử dụng xe, phụ tùng thay thế, tuổi thọ xe...

tiet-kiem-tien-mua-xe-01

Không bao giờ tiêu hết tiền lương

Sau mỗi tháng nhận lương, hãy lập tức để riêng khoản tiền cần tiết kiệm. Khi gửi phần tiền này vào tài khoản tiết kiệm bạn sẽ đảm bảo được việc mình không tiêu tiền vào những việc vô bổ lại còn nhận được tiền lãi sau một khoảng thời gian.

Số tiền bỏ ra để tiết kiệm tùy thuộc vào thu nhập của bạn và giá trị chiếc ô tô mà bạn muốn mua. Càng tiết kiệm nhiều thì thời gian mua được ô tô càng ngắn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm để thực hiện nhiều mục tiêu khác nhau trong tương lai, hãy tác riêng tiền thành các khoản riêng biệt với kỳ hạn gửi khác nhau.

tiet-kiem-tien-mua-xe-02

Hạn chế đi ăn hàng

Ăn hàng tuy tiện lợi nhưng lại ngốn kha khá tiền. Vì vậy, nếu đang cần tiết kiệm tiền để mua xe hay làm bất cứu việc gì khác, bạn nên hạn chế ăn hàng. Việc này không chỉ giúp bạn cắt giảm chi phí cho việc ăn uống mà còn đảm bảo sức khỏe. Hãy chịu khó đi chợ mua thực phẩm và tự nấu ăn tại nhà. Ngoài ra, chuẩn bị cơm trưa để mang đi làm cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ.

Tránh mua đồ không cần thiết

Trước khi mua bất cứ món đồ gì, hãy suy nghĩ thật kỹ xem chúng có cần thiết hay không. Đôi khi bạn chỉ mua một đồ vì chúng được giảm giá hay trông đẹp mắt chứ thực ra giá trị sử dụng lại không nhiều. Mua về mà chỉ xếp xó trong nhà thì thật lãng phí phải không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link