Bị rắn cắn, chân bé gái 13 tuổi tự teo lại, lộ cả xương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tự điều trị rắn cắn bằng mẹo dân gian khiến nửa dưới chân phải của bé gái 13 tuổi bị hoại tử gần hết, teo lại và để lộ cả xương bên trong.

Đó là trường hợp của một bé gái (13 tuổi, giấu tên) ở Venezuela. Khi bị rắn độc cắn, cô bé được điều trị bằng mẹo dân gian của địa phương nơi mình sinh sống. Tuy nhiên, nọc độc của con rắn đã gây ra tình trạng hoại tử nặng, khiến các mô ở chân phải bị thối rữa và teo lại và để lộ cả xương bên trong. Ngoài ra, động mạch chính bị xé rách nên chân của cô bé cũng chảy máu nhiều.

Mô tả ảnh.
Bị rắn cắn, chân bé gái 13 tuổi tự teo lại, lộ cả xương.

Phải một tháng sau đó cô bé mới được chuyển tới bệnh viện ở thành phố Carcaras, Venezuela để điều trị y tế.

"Nọc độc của rắn rất phức tạp và mỗi loài rắn có nọc độc riêng. Ngay cả khi phẫu thuật thành công cô bé vẫn sẽ có thể chết bởi nọc độc đã ngấm vào cơ thể của cô ấy", tiến sỹ Arun Ghosh, một bác sỹ gia đình ở Liverpool cho biết.

Bác sĩ Ghosh giải thích thêm, hoại tử có thể là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh tiêu cơ vân. Tiêu cơ vân có thể làm ảnh hưởng tới thận, gây suy thận, thậm chí tử vong nếu không được điều trị.

Bé gái 11 tháng tuổi mọc kim sắt khắp người là do bị dì đâm
Nhiều nguồn tin cho hay, bé gái 11 tháng tuổi mọc kim sắt khắp người không phải do mắc bệnh lạ mà là bị chính dì ruột đâm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link