Bị tạt axit hủy mặt, cô gái 19 tuổi trở thành người mẫu tỏa sáng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một cô gái 19 tuổi với gương mặt bị hủy hoại nghiêm trọng do một cuộc tấn công bằng axit đã tự tin sải bước trong tuần lễ thời trang New York.

Mới đây, Reshma Quereshi, 19 tuổi, là nạn nhân của một cuộc tấn công bằng axit vào 2 năm trước bởi chính người anh rể của mình với gương mặt bị hủy hoại nghiêm trọng đã tự tin mở màn show thời trang của FTL Moda trong bộ váy dài thêu họa tiết của nhà thiết kế người Ấn Độ Archana Kochhar, thuộc Tuần lễ thời trang New York. Buổi biểu diễn được diễn ra hôm 8/9, giữa những tràng pháo tay của các khách mời.

tu tin  buoc - phunutoday

 Reshma Quereshi trình diễn ở Tuần lễ Thời trang New York 

Theo Telegraph, đây là lần đầu tiên Quereshi đến Mỹ và cô chưa bao giờ nghĩ rằng mình có cơ hội ra nước ngoài, thậm chí trở thành một người mẫu ở New York.

Vào 2 năm trước tại Allahbad, Ấn Độ, cô bị anh rể và hai người đàn ông tạt axit làm gương mặt cô bị mất hẳn 1 bên sau vụ tấn công.

1 1 - phunutoday

2 năm trước, gương mặt cô đã bị hủy hoại sau 1 vụ tạt axit ( Ảnh: Reuters).

Sau khi trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cấy ghép da và có ý định tự tử, Quereshi gặp được người sáng lập của Make Love Not Scars (tạm dịch là "Tạo yêu thương, không tạo sẹo"), một tổ chức chuyên giúp đỡ các nạn nhân của tội phạm phân biệt giới tính.

Vào năm ngoái, Reshma Quereshi đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi đứng lên kêu gọi người dân Ấn Độ nâng cao nhận thức về những cuộc tấn công bằng axit tại Ấn Độ. Cho tới nay, Reshma đã trở thành gương mặt đại diện của tổ chức phi chính phủ Make Love Not Scars. Cô xuất hiện trong rất nhiều chiến dịch của tổ chức trên toàn thế giới nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán axit.

Cũng chính video tuyên truyền cho chiến dịch vận động cấm buôn bán các chất có khả năng ăn mòn, gây thương tật cho hàng nghìn phụ nữ và trẻ em đã mang tới cho cô cơ hội xuất hiện ở New York. Đoạn video đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem.

co dc cac chuyen gia trang ddiem - phunutoday

 Reshma Quereshi được các chuyên gia chăm chút khi lên sàn diễn (Ảnh: AP).

"Tôi không thể tin được điều đó lại đến với mình", Quereshi nói về chuyến đi thông qua người phiên dịch. "Trong khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc".

"Những sải bước catwalk này rất quan trọng đối với tôi bởi có rất nhiều cô gái giống như tôi đang là nạn nhân của những cuộc tấn công bằng axit. Hành động này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ, tôi tin vậy. Và tôi muốn chứng minh cho mọi người một điều rằng đừng nên đánh giá một cuốn sách khi chỉ nhìn vào tờ bìa của nó" - Reshma Quereshi chia sẻ về lý do quyết định tham gia trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York năm nay.

Reshma Quereshi hy vọng việc cô sải bước trên sàn diễn thời trang sẽ tiếp thêm hy vọng và tự tin cho các nạn nhân bị tạt axit khác và thúc đẩy các nước siết chặt việc buôn bán các loại axit rẻ tiền và dễ dàng tìm thấy trên thị trường.

a - phunutoday]

 Bức ảnh chụp Reshma trước khi bị tấn công bằng axit  (Ảnh: Getty).

Được biết, Ấn Độ là nơi có số vụ tấn công bằng axit được ghi nhận cao nhất thế giới bởi đây thường là hình thức trả thù của các ông chồng bị vợ bỏ hoặc những anh chàng bị từ chối tình yêu.

Mỗi năm, trên thế giới ghi nhận khoảng 1500 vụ tạt axit, nhưng theo ông Jaf Shah, giám đốc điều hành một tổ chức từ thiện về những nạn nhân của axit cho hay con số thực tế cao hơn nhiều lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link