Bí thư xã đón con trai đang cách ly tập trung về nhà 'làm vía': Tạm đình chỉ công tác

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù con trai đang phải cách ly tập trung do đi về từ vùng có dịch, nhưng bí thư một xã tại Nghệ An vẫn 'xin' cho con về 'làm vía'.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 2/10 tại huyện Kỳ Sơn - Nghệ An. Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn cho biết, huyện này vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Xồng Vả Dềnh - Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Phòng, chống dịch Covid-19 xã Na Ngoi, do thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu trong công tác phòng chống dịch.

Được biết, vào ngày 5/9, con trai của ông Dềnh là Xồng Bá T. (đang học tại TP. Vinh) đã đi từ thành phố Vinh về quê ở xã Na Ngoi. Khi về đến quê, anh T. được đưa đi cách ly tập trung theo quy định tại khu cách ly của xã 14 ngày.

2

Tuy nhiên, đến ngày 9-9, vợ chồng ông Dềnh đã đến đón T. về "làm vía" và học online dù mới chỉ cách ly được 4 ngày.

Thấy con trai Bí thư xã được ưu ái về nhà, nhiều người khác đang cách ly tập trung ở đây liền phản đối bằng cách gọi người nhà đến đón về, không tiếp tục cách ly theo quy định.

Vụ việc được báo cáo lên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Kỳ Sơn. Lực lượng chức năng sau đó phong tỏa ngôi nhà ông Dềnh đang sinh sống, đồng thời đưa 7 thành viên trong gia đình ông đi cách ly tập trung.

Hiện huyện Kỳ Sơn đã đình chỉ công tác đối với ông Xồng Vả Dềnh. Sau khi người này hoàn thành việc cách ly tập trung, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link