Lấy nắm lá chanh đun đặc: Trị dứt luôn sâu răng, ê buốt, viêm lợi, hôi miệng lâu năm

( PHUNUTODAY ) - Lá chanh có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề về răng miệng, giảm khó chịu.

Hiện nay, có khá nhiều người bị sâu răng, ế buốt, hôi miệng... Đây là những vấn đề răng miệng gây khó chịu, bất tiện trong cuộc sống, làm chúng ta mất tự tin khi giao tiếp.

Một trong những bài thuốc dân gian trị bệnh răng miệng mang lại hiệu quả tốt là sử dụng lá chanh.

Theo Đông y, lá chanh giàu vitamin, khoáng chất, có tác dụng trị chảy máu chân răng, cải thiện tình trạng hôi miệng. Tinh dầu trong lá chanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn tấn công men răng, chống viêm, giúp giảm bớt các cơn đau nhức, ê buốt răng, ngăn ngừa sâu răng.

Cách nấu nước lá chanh

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 30-40 lá chanh tươi, 1 thìa canh muối trắng, 1 lít nước lọc.

Lá chanh đem rửa sạch rồi cho vào nồi, thêm nước và muối trắng. Đặt nồi lên bếp, đun lửa to. Khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ xuống và đun tiếp 15-20 phút để tinh dầu trong lá chanh tiết hết ra.

nuoc-la-chanh-tri-sau-rang-02

Sau đó, tắt bếp và để nồi nước lá chanh nguội.

Khi nguội, chắt lấy phần nước cốt và bỏ vào chai, đậy nắp kín, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng

Vệ sinh răng sạch sẽ như bình thường sau bữa ăn.

Sau đó, cho một lượng nước lá chanh vừa đủ vào chén. Pha thêm nước lọc với tỉ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này để súc miệng và ngậm trong khoảng 3 phút.

nuoc-la-chanh-tri-sau-rang-03

Nhổ nước lá chanh đi và súc miệng bằng nước ấm.

Dùng bông gòn hoặc tăm bông thấm một chút nước lá chanh rồi chấm trực tiếp lên vùng răng đang bị đau nhức hoặc viêm lợi.

Sáng hôm sau, đánh răng như bình thường.

Sử dụng cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy cơn đau răng giảm bớt, tình trạng viêm lợi cũng sẽ được cải thiện. Ngoài ra, vấn đề hôi miệng cũng sẽ được cải thiện.

Lưu ý vệ sinh răng miệng

- Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày sau bữa ăn chính; súng miệng sau khi ăn vặt. Đây là thói quen tối thiểu giúp phòng tránh các bệnh răng miệng.

- Chải răng đúng cách: chải răng theo chiều xoay tròn các mặt răng (mặt ngoài, trong, trên), chải nhẹ nhàng với thời gian 2-3 phút, không chải ngang.

- Nên sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước... sau mỗi bữa ăn để làm sạch mảng bám tại kẽ răng mà không làm thưa răng, chảy máu chân răng như thói quen dùng tăm xỉa răng thông thường.

- Thăm khám nha sĩ định kỳ 6 tháng/lần để vệ sinh mảng bám, cạo vôi răng, tầm soát và điều trị các bệnh răng miệng...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link