Học sinh tiểu học làm văn tả bố ly kỳ như truyện trinh thám: Nội dung thế nào mà ai đọc cũng bật cười?

( PHUNUTODAY ) - Sự ngô nghê của những cô cậu học sinh tiểu học mang đến những bài văn vô cùng thú vị.

Bố dùng võ kungfu đánh tan băng cướp, giải cứu con tin

Trong bài văn của mình, cậu học trò này đã dùng sức mạnh ngôn từ để ngợi khen bố của mình. Càng đọc đến cuối bài người đọc càng ngỡ như đang đọc một truyện kiếm hiệp.

Phần mở bài cậu học sinh viết: “Bố tôi là một người vô cùng tốt bụng, tôi nghe các ông bà hàng xóm nói vậy. Ở hàng xóm láng giềng khi gặp sự cố như tivi hỏng hay chập điện, bố tôi luôn sang giúp rất tận tình. Khi có đợt ủng hộ đồng bào bão lụt hay thiên tai, bố tôi luôn là người đầu tiên đăng ký.

Bố rất thấu hiểu mọi tâm sự tình cảm của anh em chúng tôi. Bố luôn dạy cho chúng tôi những triết lý sống sâu sắc và luôn dạy bảo chúng tôi là khi đã làm gì thì phải làm đến cùng và không được bao giờ bỏ cuộc. Bố tôi còn là một người thông minh và sắc sảo".

Có thể thấy, ông bố trong bài văn này khá hoàn hảo. Ở phần thân bài, hình ảnh ông bố hiện lên càng rõ nét hơn thông qua những chi tiết vô cùng ly kỳ: "Thỉnh thoảng, ở sở cảnh sát cạnh công ty bố có vài vụ án vướng mắc, bố tôi luôn cùng các thám tử suy luận và tìm ra chân tướng của vụ án.

Ngoài ra, bố còn là một người vô cùng hào hiệp. Tôi nghe mẹ tôi kể hơn 20 năm trước chính bố đã giải cứu mẹ khỏi một băng giết người cướp của. Bố mặc sự hiểm nguy chính mình đã lần theo băng cướp và dùng võ Kungfu đánh tan băng cướp có vũ trang và giải cứu đám con tin an toàn.

Ngay sau đó bố tôi đã được nhà nước khen thưởng. Nghe mẹ tôi kể mà tôi thấy khâm phục bố. Đối với tôi, bố luôn là một con người tuyệt vời và đáng khâm phục mà tôi luôn kính trọng. Tôi tự hào sẽ học hỏi bố và cố gắng học thật giỏi để bố vui lòng."

Với những câu văn miêu tả bố “đậm mùi” tiểu thuyết, chính cô giáo cũng phải thốt lên “ly kỳ như truyện”.

Bài văn tả bố ly kỳ như truyện trinh thám

Bài văn tả bố ly kỳ như truyện trinh thám

Cậu bé 10 tuổi tả gia đình không khác gì sở thú

Anh Hồng (Hàng Châu, Trung Quốc) sau khi kiểm tra bài tập về nhà của cậu con trai 10 tuổi đã nhận ra rằng cậu bé miêu tả các thành viên trong gia đình bằng giọng văn vô cùng thú vị cùng sự so sánh hài hước.

Theo anh Hồng chia sẻ, con trai mình đã tả các thành viên trong nhà như sau:

"Bố giống như một con gấu trúc. Bố rất tốt bụng và mạnh mẽ.

Mẹ hay mất bình tĩnh và thường ném mọi thứ mỗi lần không vừa ý. Mẹ giống như một con hổ, rất nóng nảy và mẹ để tóc ngắn.

Đặc sản của em trai tôi là phá hoại. Em trai giống như một con chó Husky cứng đầu và rất giỏi trong việc phá phách mọi thứ trong nhà".

Phần miêu tả về bản thân, Tiểu Thành viết: "Em có tính cách ổn định nhất trong nhà. Mắt em to như viên ngọc trai. Mỗi lần cạo đầu xong tóc em vẫn rậm rạp, giống như một chú bò Tây Tạng".

Có thể thấy, trong thế giới của trẻ con, mọi thứ chúng nhìn thấy đều đẹp đẽ. Và dù bố có bận rộn với công việc mà ít khi gần gũi với chúng thì trong mắt chúng bố lúc nào cũng vĩ đại như một anh hùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link