Từ 4/10, người lao động có thể đi lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày 4/10, công nhân, chuyên gia có thể đi lại giữa TP.HCM tới 4 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An và ngược lại nếu các tỉnh này chấp thuận.

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn đề nghị các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An xem xét, thống nhất triển khai phương án tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển, khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn từ ngày 4/10.

Trước đó, UBND TP.HCM giao Sở GTVT phối hợp với Sở GTVT các tỉnh góp ý, hoàn chỉnh dự thảo phương án tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh.

Theo đó, đối tượng vận chuyển là công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP và ngược lại. 2 phương thức vận chuyển được chấp thuận là bằng ô tô và xe máy cá nhân.

Từ 4/10 người lao động được phép đi lại giữa TP HCM và 4 tỉnh lân cận (Ảnh minh họa)

Từ 4/10 người lao động được phép đi lại giữa TP HCM và 4 tỉnh lân cận (Ảnh minh họa)

Để có thể di chuyển liên tỉnh, đối tượng vận chuyển cũng như đội ngũ người phục vụ, tài xế phải đủ điều kiện là đã tiêm phòng Covid-19 (ít nhất 1 mũi với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 7 ngày/lần).

Ngoài ra, với mọi đối tượng tham gia giao thông đều phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K. Trên phương tiện phải trang bị dung dịch rửa tay cho hành khách, dung dịch khử khuẩn cho phương tiện và thùng rác có nắp đậy. Khi vận chuyển không được sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa mà phải mở toàn bộ cửa.

Trước đó, TP.HCM cũng thông báo về việc tổ chức một số tuyến xe buýt, taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ với tần suất và thời gian hoạt động tùy theo tình hình, nhu cầu thực tế từng khu vực, bắt đầu từ ngày 5/10.

Yêu cầu chung cho các loại hình vận tải hoạt động trở lại cần đáp ứng tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19 ở lĩnh vực giao thông vận tải tại TP. Người đi đường được yêu cầu khai báo qua ứng dụng VNEID và mã QR thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM, hoặc sổ sức khỏe điện tử (khi PC-Covid chưa hoạt động).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link