Bị yêu cầu phá dỡ nhưng Mã Pì Lèng Panorama lại bất ngờ được sơn màu xanh lá

( PHUNUTODAY ) - Công trình 7 tầng ở đèo Mã Pì Lèng được sơn màu xanh lá đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Dù nhiều ngày trôi qua nhưng sự xuất hiện của công trình 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng vẫn gây xôn xao dư luận.

Trước thông tin công trình này sẽ bị tháo dỡ một phần thì ngày 11/10/2019, nhiều vị trí mặt ngoài của Mã Pì Lèng Panorama đã bất ngờ được sơn lại bằng một lớp sơn màu xanh lá.

Hình ảnh công trình trước và sau khi được sơn màu xanh.

Hình ảnh công trình trước và sau khi được sơn màu xanh.

Cụ thể là phần công trình giáp với đường quốc lộ có chứa bảng tên của khách sạn đã được phủ sơn màu xanh lá cây thay vì màu nâu gạch trước đó. Không những thế, các mặt kiến trúc của công trình này cũng đang được sơn màu xanh lá. Trong khi đó, trước đây, chỉ có một tầng trên cùng được sơn màu cam, các tầng còn lại được sơn màu ghi.

Được biết, do công trình 7 tầng này chỉ đáp ứng một phần giấy tờ sở hữu đất phần giáp với đường quốc lộ nên các cơ quan chính quyền yêu cầu chủ nhân của công trình sớm tháo dỡ một số bộ phận vi phạm trước ngày 15/11.

Mặc đề nghị dỡ bỏ của Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang, công trình này bất ngờ được sơn màu xanh. Ảnh: VŨ TUẤN

Mặc đề nghị dỡ bỏ của Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang, công trình này bất ngờ được sơn màu xanh. Ảnh: VŨ TUẤN

Cụ thể, trong báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Giang, Sở Xây dựng tỉnh này đã kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu huyện Mèo Vạc cải tạo, chỉnh trang một phần công trình (gồm tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất) để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của khách du lịch. Toàn bộ 7 tầng giật cấp phía trên của nhà hàng để cải tạo thành đất trồng cây xanh; thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15/11.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link