Mã Pì Lèng Panorama sẽ bị tháo dỡ trước ngày 15/11

( PHUNUTODAY ) - Tòa nhà Mã Pì Lèng Panorama trên đỉnh Mã Pì Lèng bị đề xuất phá dỡ một phần trước ngày 15/11.

Những ngày qua, việc tòa nhà Mã Pì Lèng Panorama được xây dựng trên đỉnh Mã Pì Lèng đã khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Liên quan đến sự việc này, ngày 8/10, Sở Xây dựng Hà Giang có văn bản gửi UBND tỉnh này báo cáo kết quả cuộc họp liên ngành và đề xuất hướng xử lý công trình nhà hàng Panorama trên đèo Mã Pì Lèng. 

Theo đó, Sở Xây dựng Hà Giang đề xuất lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Mèo Vạc chỉnh trang, cải tạo một phần công trình này để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của khách du lịch. 

Công trình Mã Pì Lèng Panorama.

Công trình Mã Pì Lèng Panorama.

Cụ thể tòa nhà này sẽ được chỉnh tranh lại, chỉ giữa phần sát nút với đường quốc lộ, những công trình phía sau, nhô gần sông Nho Quế sẽ bị tháo dỡ. Đồng thời, thiết kế của công trình cũng phải được cải tạo lại phù hợp với phong cảnh, thiên nhiên để trở thành điểm dừng chân cho du khách khi đến với Hà Giang.

Được biết, thời hạn phá dỡ công trình trên đỉnh Mã Pì Lèng này sẽ hoàn thành trước 15/11. 

Công trình này được thiết kế với hệ thống tổ hợp nhà hàng - khách sạn - quán cà phê 7 tầng, công trình trên đèo Mã Pì Lèng có quy mô khá đồ sộ. Được xây dựng bằng bê tông cốt thép, kết hợp sàn kết cấu thép làm không gian ngắm cảnh; gồm 7 tầng xây bám theo địa hình.

Từ lâu, danh lam thắng cảnh Mã Pì Lèng là điểm du lịch thu hút không ít khách trong và ngoài nước tới khám phá thiên nhiên phía Bắc của Việt Nam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link