Biến chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong 1 phút, nhiều bà nội trợ đã thử và thành công

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài thao tác đơn giản chiếc chảo thường của bạn sẽ biến thành chảo chống dính, dù rán cá hay đậu đều vàng ruộm, không sát, không vỡ nát.

Cách 1:

Đầu tiên hãy vệ sinh thật sạch sẽ chiếc chảo bạn muốn dùng. Trước khi chiên rán hãy đặt chảo lên bếp rồi đổ dầu vào láng đều khắp chảo. Khi chỗ dầu này nóng hãy đổ ra ngoài và thêm dầu lạnh vào. Chiếc chảo của bạn đảm bảo sẽ được chống dính hiệu quả.

Cách 2:

Cách này cầu kỳ hơn nhưng đảm bảo hiệu quả cao hơn.

Hãy làm sạch chảo sau đó đổ một giấm trắng vào. Bật bếp để làm nóng chảo.

Dùng miếng bọt biển sạch nhúng vào trong chảo giấm rồi thoa đều khắp xung quanh chảo, chà vài lần. Sau đó, đổ bỏ giấm và rửa sạch chảo với nước.

chao-chong-dinh-01

Tiếp theo, cho chảo lên bếp, đun lửa lớn để nước bốc hơi hết. Khi chảo khô, đổ dầu ăn vào và đun với lửa vừa. Láng cho dầu ăn bám đều khắp chảo. Đun như vậy trong 2-3 phút thì tắt bếp và để chảo nguội.

Sau đó, đổ bỏ phần dầu ăn và rửa lại chảo như bình thường.

Lúc này, chiếc chảo của bạn sẽ sáng bóng và chống dính cực tốt.

Sau một thời gian sử dụng, bạn thực hiện lại thao tác này để đảm bảo hiệu quả chống dính của chảo.

Cách 3:

Đối với cách này bạn sẽ cần đầu dầu dừa và muối. Đầu tiên, hãy cho dầu dừa vào chảo đun thật nóng. Láng dầu đều khắp quanh chảo rồi đổ phần dầu thừa đi.

Tiếp đó hãy rắc một lớp muối phủ đều đáy chảo. Dùng khăn giấy chà phần muối xungh quanh chảo thật đều.

Cuối cùng, dùng một tờ khăn giấy sạch khác lau hết phần dầu và muối thừa. Giờ chảo của bạn đã sẵn sàng để chiên xào tất cả các món ăn mà không sợ bị dính rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link