Biện pháp khử mùi sơn và các hóa chất độc hại tránh ung thư khi về nhà mới hoặc sử dụng đồ gỗ

( PHUNUTODAY ) - Sơn tường, sơn gỗ và các hóa chất độc hại khác sẽ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ em mức độ độc hại gấp 10 lần so với người bình thường. Hãy ghi nhớ những biện pháp khử mùi cho căn nhà của bạn được chia sẻ dưới đây

1-Đặt nhiều quả dứa ở các góc phòng để hút mùi sơn, thay vào mùi dứa.

khu-mui-da-tren-o-to-anh-4

2- Bọc các cục than củi, than sinh học, than hoạt tính vào giấy báo rồi để nhiều nơi trong nhà để hút mùi sơn. Lưu ý đóng kín các cửa ra vào, cửa sổ… để hiệu quả khử mùi cao hơn và không được ở trong nhà suốt quá trình khử mùi.

3- Đun sôi một nồi dấm ăn ở giữa phòng (dấm hoa quả đầu tiên mùi khó chịu, nhưng sau 2 ngày bám vào tường sẽ tỏa mùi dễ chịu).

4- Cắt hành tây ra nhiều lát mỏng và trải khắp nhà giúp khử mùi sơn.

hanh-tay-tac-dung

5- Dung dịch muối ăn pha loãng khử mùi sơn khá tốt. Cứ 10m2 nền nhà đặt 1 bát nước muối pha loãng, mùi sơn giảm mạnh trong vài ngày.

6- Đặt vài ly sữa tươi trong phòng. Sữa tươi có thể hấp thụ làm giảm mùi sơn.

cach-khu-mui-son-nha-moi-2

7- Hòa bột mì vào nước và trộn với tỏi giã nhỏ. Cách này có tác dụng nhanh chóng và rõ rệt nhưng với những khách hàng dị ứng với tỏi thì không nên sử dụng.

Ngoài ra, bạn không nên cho bé chạm vào các vật dụng có sơn, hạn chế cho trẻ bám tường, hay gặm, ngậm song sắt cửa và các vật dụng có sơn. Cần rửa tay cho trẻ sạch trước khi ăn và đi ngủ, đặc biệt là với những nhà hay cho trẻ em nằm, bò, chơi dưới đất. Các bà nội trợ cần bổ sung dinh dưỡng, ăn nhiều chất sắt và canxi để giảm thiểu hấp thụ chì vào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link