Biết bí quyết này quần áo nhăn nhúm hay dính bẩn đều xử lý được trong một nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Quần áo mặc hàng ngày thì việc dính bẩn, nhăn nhúm là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu bạn biết những mẹo nhỏ này thì dù gặp tình huống “khó đỡ” nào liên quan đến quần áo cũng đều xử lý được.

Giảm nếp nhăn quần áo

Đối với trang phục được làm từ vải tơ lụa hay cotton thì việc bị nhăn là điều khó tránh khỏi. Đôi lúc nó khiến người mặc lâm vào thế bí. Trong tình huống này bạn có thể đem quần áo ngâm vào nước ấm một lúc sau đó dùng sức kéo phẳng quần áo ra. Với cách này các vết nhăn sẽ mất đi, trả lại quần áo về hình dáng ban đầu.

Có một cách khác là bạn dùng máy sấy tóc, kéo căng chỗ vải bị nhăn và sấy cho đến khi vải căng lên. Những mẹo này sẽ rất hữu dụng trong trường hợp bạn không có sẵn bàn là.

Tẩy vết mực trên quần áo

Nếu chẳng may bị dính mực, quần áo sẽ trở nên rất xấu xí, nhất là với quần áo sáng màu. Điều này lại thường xảy ra với quần áo của học sinh. Khi gặp phải tình huống này bạn có thể dùng một miếng chanh tươi xát lên vết bẩn. Sau đó đem quần áo đi giặt với xà phòng như bình thường.

Nếu như không có sẵn chanh tươi bạn có thể thay thế bằng cồn 90 độ. Giặt quần áo với xà phòng xong thì bạn xả lại bằng nước ấm.

Đối với quần áo bị dính vết mực in khó tẩy, bạn nên ngâm chúng với sữa nóng, để một lát và vò nhẹ cho đến khi mực tan hết. Hoặc bạn có thể thay sữa bằng xà phòng hoà với xăng và không dùng nước. Thấm dung dịch này lên vết mực in sẽ giúp làm sạch hoàn toàn.

Tẩy vết bẩn do cà phê, nước trà, rượu

Đối với quần áo bị dính cà phê, nước trà, rượu bạn cũng không cần quá lo lắng. Cách đơn giản nhất là giặt sạch quần áo bằng nước ấm, đợi khi vết bẩn khô lại thì bạn dùng oxy già. Trước tiên hãy nhúng tăm bông vào oxy già sau đó bôi thử lên một góc nhỏ chỗ vết bẩn. Nếu như vải không bị đổi màu bạn tiến hành bôi toàn bộ lên vết bẩn.

Nếu như vết bẩn đã để lâu ngày, bạn có thể pha dung dịch gồm phèn và amoniac rồi thoa lên, vò thật mạnh sau đó giặt lại bằng nước sạch.

Làm mất vết sờn trên áo len

Sau một thời gian sử dụng, áo len có thể xuất hiện những vết sờn gây mất thẩm mỹ. Nếu như muốn chúng biến mất bạn hãy hoà nước và giấm theo tỉ lệ 1:1, cho vào bình xịt rồi phun lên chỗ bị sờn. Sau đó đem áo đi giặt sẽ thấy sợi len được phục hồi như lúc ban đầu.

Đối với áo len bị xù lông bạn cần làm ướt bằng nước sạch rồi đem phơi khô, sau đó dùng một tay kéo căng áo, một tay lấy dao cạo râu cạo một đường ngắn trên chỗ len bị xù lông. Cuối cùng là dùng băng dính hoặc bàn chải đánh răng để loại bỏ những vết xù lông này.

Khử mùi quần áo bằng nước giấm, chanh

Nếu quần áo có mùi hôi khó chịu, bạn hãy dùng giấm và chanh để khử mùi. Vào những ngày hè nóng nực, cơ thể ra nhiều mồ hôi nên quần áo dễ có mùi hôi, gây mất thiện cảm. Bạn chỉ cần pha giấm, chanh vào nước sạch và dùng để giặt quần áo. Hỗn hợp này sẽ giúp khử sạch mùi hôi.

Cách giặt áo da

Áo da rất dễ sờn và bong tróc nếu như không được giặt đúng cách. Muốn giữ cho áo luôn như mới, bạn dùng nước ấm để giặt sạch các vết bẩn rồi dùng bàn chải tẩm nước xà phòng và chải nhẹ, tiếp tục dùng nước lau sạch và đem áo phơi ở nơi râm mát. Khi áo khô, bạn đánh lên áo một ít si dùng cho đồ da. Nếu bạn là tín đồ của những chiếc áo da thời thượng thì mẹo vặt này rất hữu ích.

Theo:  xevathethao.vn copy link