Biết điều này bạn sẽ tự cứu mình thoát khỏi cái ch.ết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 10 giây để bạn tự cứu lấy mình qua cơn đau tim khi không có ai - điều đơn giản nhưng ai cũng cần biết để sống thọ.

Thông thường nhiều người đang đơn độc khi trải qua cơn đau tim, không người giúp, người có tim đập bất thường và bắt đầu có cảm giác đau, họ chỉ có 10 giây tỉnh táo trước khi mất nhận thức. Bạn phải làm gì?

bệnh tim
Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn được miễn dịch về cơn đau tim

Nắm rõ triệu chứng bệnh của mình

Với những người mang trong mình bệnh tim quái ác sẽ luôn phải sẵn sàng để chiến đấu với nó khi chúng nổi loạn. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ có một mình, thì làm sao có thể vượt qua được cơn đau tim? Bạn phải xử trí thế nào để có thể kiểm soát tốt được chúng mà sức khỏe cũng như tính mạng của mình luôn được bảo toàn. Cùng tham khảo một số lời khuyên sau của các chuyên gia y tế để giúp bạn có thể vượt qua cơn đau tim khi ở một mình.

Đã có nhiều ca tử vong khi cơn đau tim đến nhưng vì thiếu kiến thức nhận biết về bệnh lý. Do đó, bạn phải nắm tõ được triệu chứng của cơn đau tim đó như thế nào để bạn mới có khả năng nhận định và đối mặt với nó.

Thông thường khi lên cơn đau tim cơ thể sẽ có một số biểu hiện như: Lồng ngực trái bị đau nhói như có người đè ép, bóp chặt lồng ngực, cảm giác đau không chỉ dừng lại ở đó mà nó có thể lan phần giữa xương ức đến quai hàm, đau xuống bả vai và tới cánh tay trái. Khi xuất hiện cơn đau, ở một số trường hợp sẽ cảm thấy khó thở, thở dốc, toàn thân tím tái, vã mồ hôi hột, chóng mặt buồn nôn rồi ngất đi.

Người bệnh có thể tự giúp mình bằng cách:

– Ngay lập tức ho thật mạnh, dài và sâu (như khạc đờm từ sâu trong ngực)

– Đồng thời, trước và xen kẽ mỗi cơn ho người bệnh hít 1 hơi thật sâu

– Cứ mỗi 2s lặp lại việc hít thở sâu và cơn ho như trên, chỉ dừng lại cho đến khi cảm thấy tim đập trở lại bình thường và người có thể giúp đỡ đến

Hít thở sâu giúp cho oxy vào phổi nhiều hơn bình thường và mỗi cơn ho dài, mạnh, sâu giúp bóp mạnh quả tim làm cho máu lưu thông.

Điều đơn giản này  có thể cứu mạng sống! Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn được miễn dịch về cơn đau tim vì tuổi của bạn nhỏ hơn 25 hay 30. Bây giờ đời sống thay đổi, cơn đau tim xuất hiện vào mọi lứa tuổi.

Việc làm này gây bệnh ung thư còn hơn cả hút thuốc lá
Việc làm này gây bệnh ung thư còn hơn cả hút thuốc lá
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Việc làm này gây bệnh ung thư còn hơn cả hút thuốc lá - các bạn hãy biết để tránh xa ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link