Biết mẹo này khi mua bưởi quả nào quả nấy mỏng vỏ, mọng nước lại ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Dịp trăng rằm tháng 8 cũng là lúc các loại bưởi vào mùa. Ăn bưởi ngon và bổ nhưng nhiều người vẫn chưa biết khi mua bưởi nên chọn quả nhọn hay tròn, chọn thế nào để được quả bưởi ngon.

Quả bưởi ngon là những quả có vỏ mỏng, mọng nước, cùi ngọt. Vậy quả tròn hay quả nhọn có thể đảm bảo được những yếu tố này? Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được quả bưởi chất lượng nhất.

Mua bưởi vàng thay vì xanh

Đối với phần lớn các loại trái cây, để nhận biết độ chín chúng ta thường dựa vào màu sắc phần vỏ. Quả bưởi cũng như nhiều loại quả khác, khi chín vỏ sẽ có màu vàng vàng. Thường thì nếu vỏ bưởi có màu xanh tức là chưa chín hẳn, ăn vẫn còn vị chua. Tốt hơn là bạn không nên mua quả bưởi còn vỏ xanh.

Mua quả nặng thay vì quả nhẹ

Khi mua bưởi bạn có thể cầm quả bưởi trên tay để tự cân. Hãy đặt hai quả bưởi có cùng kích thước và hình dạng tương tự nhau lên tay sau đó bạn nên chọn quả bưởi nặng hơn bởi vì vỏ của những quả bưởi này thường mỏng và cùi bên trong chắc đủ nước, bưởi nhạt hơn có thể vỏ dày và cùi mỏng, bên trong ít nước, mùi vị sẽ kém hơn.

Mua quả nhọn thay vì quả tròn

Có nhiều người thích mua quả bưởi tròn vì cho rằng chúng vừa ngon, vừa đẹp. Tuy nhiên, điều này là sai lầm. Khi mua bưởi bạn nên chọn quả đầu nhọn, đáy tròn, đáy phẳng. Quả bưởi như vậy thường có vỏ mỏng, cùi mọng nước và tép cũng nhiều nước hơn.

Chọn quả bưởi cứng thay vì mềm

Bạn có thể dùng tay ấn vào vỏ bưởi. Sau khi ấn, vỏ bưởi sẽ bật ra nhanh, nghĩa là vỏ bưởi dày hơn, bên trong ít cùi hơn. Còn nếu như ấn vào mà thấy cứng nghĩa là cùi bưởi đã đầy và chưa chín.

Bạn cũng nên quan sát độ bóng của vỏ bưởi. Nếu bề mặt vỏ bưởi không mịn nghĩa là bưởi đã để quá lâu và không còn tươi.

Dựa vào cuống bưởi

Những quả bưởi còn tươi sẽ có phần cuống chắc chắn. Bạn có thể dùng ngón tay ấn vào cuống nếu còn giòn là còn tươi. Còn nếu thấy dai là do để lâu nên bưởi không ngon, không nên mua.

Cách bảo quản bưởi

Bạn có thể bảo quản bưởi trong tủ lạnh khoảng 3 tuần hoặc nơi khô ráo thoáng mát trong 3-5 ngày.

Bên cạnh đó, nếu có số lượng lớn thì bạn nên thoa 1 lớp vôi vào cuống của quả để ngăn ngừa nhiễm trùng và hư hỏng. Hoặc bạn xếp bưởi lên từng lớp của giàn tre/gỗ khô ráo, thoáng mát.

Trường hợp cần vận chuyển bưởi xa hơn thì bạn gói bưởi trong hộp các tông. Sau đó bạn trải cát khô khoảng 10-15 cm rồi đặt bưởi lên trên. Cứ một lớp cát một lớp bưởi cho đến khi đầy thùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link