Mua bưởi nên chọn quả "nhọn" hay "tròn" là ngon nhất?

( PHUNUTODAY ) - Những quả bưởi ngon, chất lượng cao thường vỏ mỏng, mọng nước, thịt ngọt nhưng nhiều người không biết cách chọn bưởi. Hãy cùng Phunutoday.vn "bỏ túi" những mẹo hay khi chọn bưởi sau đây.

Mua đầu nhọn thay vì tròn

Nhiều bạn thích chọn những quả bưởi tròn đều vì cho rằng quả bưởi này đẹp và ngon nhưng điều đó thật sai lầm. Khi mua bưởi, nên chọn quả có đầu nhọn, đáy tròn và phẳng, những quả như vậy thường có vỏ mỏng và mọng nước.

Empty

Mua bưởi vàng, không xanh (trừ bưởi da xanh)

Có nhiều loại bưởi khác nhau nhưng thông thường, quan sát màu sắc có thể nhận biết được nhiều loại quả, ngoài bưởi da xanh là trường hợp đặc biệt thì nhìn chung vỏ bưởi chín vàng nên lựa chọn. Còn xanh thì bưởi chín chưa hoàn toàn, ăn vào sẽ có vị chua và chát, không nên mua.

Mua nặng, không nhẹ

Khi mua bưởi, bạn có thể cầm trên tay và cân, đặt lên tay hai quả có kích thước và hình dáng giống nhau, chú ý chọn quả nào nặng tay, chắc tay hơn. Những quả bưởi nặng nhìn chung vỏ của nó mỏng và thịt bên trong chắc, nước vừa đủ. Trong khi bưởi nhẹ hơn có thể có vỏ dày và thịt mỏng, bên trong ít nước, ăn sẽ kém hơn.

Cách chọn mua bưởi ngon

- Về cơ bản những quả bưởi có lớp vỏ bên ngoài căng, bóng, hơi ửng vàng, hình dáng trái bưởi tròn đều, khi cầm trên tay thấy nặng chắc thì bưởi ngon, mọng nước, không bị khô xơ bên trong.

- Kiểm tra vỏ bưởi dày hay mỏng, bạn có thể dùng đầu ngón tay búng nhẹ vào vỏ bưởi, nếu nghe thấy tiếng ‘bốp bốp’ thì trái bưởi đó có vỏ dày, còn nếu có tiếng ‘cạch cạch’ thì vỏ bưởi mỏng nên mua.

- Quan sát các nốt gai trên lớp vỏ của trái bưởi thấy gai càng to thì trái bưởi đó càng chín, già, ngon. Không chọn những trái bưởi có các nốt gai nhỏ, mật độ gai dày, những bưởi đó thường non, khi ăn cho vị rất chua, không ngọt.

Empty

- Riêng với bưởi da xanh, bưởi năm roi, bạn nên lựa trái có khối lượng từ tầm 1 kg trở lên, đặt trên tay thấy chắc và kích cỡ của bưởi cũng không quá lớn, da của bưởi căng bóng, vỏ màu xanh nhưng có ánh vàng, nốt gai to.

Nếu bạn muốn chia sẻ thêm kinh nghiệm chọn mua bưởi ngon với chúng tôi, bạn hãy viết ý kiến vào khung bình luận ngay nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link