Chỉ với một quả bưởi chị em có ngay loạt công thức giúp da đẹp như da em bé

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy ghi nhớ những bí quyết làm đẹp dưới đây của vỏ bưởi để mang lại hiệu quả cao nhé.

Bưởi là một loại thực phẩm vô cùng lành mạnh, được đưa vào chế độ ăn uống dành cho người muốn giảm cân và làm đẹp, bởi vì bưởi giàu chất dinh dưỡng, ít calo. 

Retinol trong bưởi hỗ trợ giảm mụn trứng cá, chữa lành các tổn thương da, chống lại nếp nhăn và làm đều màu da.

Axit salicylic từ nước ép bưởi có tác dụng rất tốt, chỉ cần bôi lớp nước ép bưởi đều đặn thường xuyên lên những chỗ da bị thâm, bị tổn thương, axit trái cây sẽ giúp làm bong tróc da chết và cho phép sự phát triển tế bào mới.

Xông mặt bằng vỏ bưởi

Những ngày gió mùa hanh khô sẽ làm cho da mặt trở nên mất nước. Do đó, với thành phần vitamin A, C có tính chất chống oxy hóa mạnh và cấp ẩm cực kì tốt có trong vỏ bưởi, các cô gái có thể giải quyết mối lo này.

Chỉ cần đun sôi vỏ bưởi (có thể kết hợp cùng hoa bưởi), dùng nó để xông mặt 1-2 lần trong tuần, bạn sẽ có được làn da mềm mịn, se khít lỗ chân lông và trở nên hồng hào tự nhiên hơn.

g

Tẩy da chết, cho da hết bóng dầu, giảm mụn

Cách thực hiện: Cắt lấy 1/4 quả bưởi đào, 1/2 quả chanh, vắt nước, bỏ bã. Sau đó trộn đều nước chanh, bưởi và yến mạch cho hỗn hợp sền sệt là dùng được. Các bạn rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Hỗn hợp bưởi và yến mạch làm trẻ hóa làn da

Bưởi cũng là nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời giúp tẩy da chết, làm sáng da và tăng sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong bưởi sẽ còn có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp trẻ hóa làn da.

Bạn có thể xay nhuyễn bưởi, sau đó trộn cùng 2 thìa mật ong, 2 thìa bột yến mạch. Trộn đều hỗn hợp, dùng mát xa lên da mặt và da cổ. Sau thời gian dùng đều đặn, bạn sẽ thấy da có sự đổi khác hoàn toàn, giảm hẳn nếp nhăn.

Empty

Nước tắm

Bạn cũng có thể dùng hoa bưởi để nấu nước tắm hàng ngày, tinh chất từ hoa bưởi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, ngừa lão hoá, ngăn ngừa tia UV và các tác nhân gây hại da từ môi trường bên ngoài.

Làm mặt nạ vỏ bưởi

Retinol trong vỏ bưởi là chất chống oxy hóa mạnh, tác động sâu bên trong lớp hạ bì rất tốt. Do đó, bạn có thể sử dụng vỏ bưởi làm mặt nạ.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong, 3 thìa yến mạch, vỏ bưởi nghiền nát. Sau đó, trộn đều, thoa hỗn hợp trên lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da.

Giữ nguyên khoảng 30 phút sau thì dùng vải mềm, làm ấm khăn bằng nước ấm rồi lau sạch. Khăn ấm có tác dụng giúp lỗ chân lông giãn ra, tạo điều kiện cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link