Bình siêu tốc đóng cặn bẩn: Thả thứ gia vị này vào đun sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Bình siêu tốc sau một thời gian sử dụng sẽ sinh ra những cặn bẩn bám vào đáy rất ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng với mẹo nhỏ này bạn có thể làm sạch dễ dàng.

Dùng muối ăn

Đây là cách vô cùng đơn giản và dễ dàng vì muối là loại nguyên liệu luôn có sẵn ở hầu hết mọi gian bếp. Bạn chỉ cần cho khoảng 1 - 2 muỗng cà phê muối ăn vào bình, thêm nước vào và đun sôi, sau đó tráng lại bằng nước sạch là mọi vết bẩn sẽ được loại bỏ chỉ trong tích tắc

Dùng giấm hoặc chanh

Do sử dụng nguồn nước không đủ sạch thì các chất bẩn có trong nước sẽ kết tủa dưới đáy bình và quanh ruột bình. Cần phải vệ sinh thường xuyên tránh trường hợp bình siêu tốc bị hoen gỉ, đảm bảo độ bền cho bình đun siêu tốc và an toàn sức khỏe khi sử dụng.

Vì vậy, dùng giấm hoặc chanh là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Đổ 100 ml giấm hoặc nước cốt chanh vào trong bình, sau đó thêm khoảng 1 lít nước, đun sôi để nguội 1 tiếng, tiếp đó rửa lại vài lần với nước sạch là được.

binh sieu toc

Baking soda

Baking soda cũng là chất tẩy rửa thường được dùng phổ biến trong nhà bếp. Để vệ sinh cặn bẩn của bình đun siêu tốc, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau đây:

Cách 1: Cho 1 muỗng cà phê baking soda vào bình đun siêu tốc, sau đó thêm nước và đun sôi lên vài phút là cặn bẩn có thể được loại bỏ.

Cách 2: Pha baking soda 1% cùng một ít nước sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng hỗn hợp này để lau nhẹ lên các vết cặn bẩn trong bình và cuối cùng là tráng qua với nước sạch.

Vỏ trứng

Trước tiên bạn luộc chín trứng, sau đó tách lấy vỏ trứng, đập vụn và cho vào bình đun siêu tốc. Sau đó, bạn đổ nước vào khoảng nửa bình, dùng đũa khuấy đều, sau đó đun tầm nửa tiếng. Đổ vỏ trứng ra, lau sạch 2 lần là được. Bạn có thể sử dụng cách này 2 tháng một lần giúp loại sạch những cặn bẩn bám ở đáy bình siêu tốc.

lam sach binh sieu toc

Xơ mướp

Đừng vội bỏ xơ mướp đi, hãy tận dụng nguyên liệu tự nhiên này để loại bỏ vết cặn bẩn cứng đầu trong bình đun siêu tốc nhé! Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt xơ mướp vào trong bình khi đun nấu nước hàng ngày, tuyệt đối bình sẽ không còn đọng cặn lại nữa.

Lý do là vì xơ mướp sẽ đóng vai trò như một tấm lọc nước, hút hết các cặn bẩn trong nước và trong bình. Tuy nhiên, cần thay xơ mướp định kì 2 tuần/lần và đảm bảo xơ mướp luôn sạch sẽ trước khi cho vào bình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link