Bộ Công an lên tiếng vụ nổ kho Tổng lãnh sự Mỹ

15:30, Thứ sáu 19/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay 19/7, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an chính thức cho biết vụ nổ tại kho của Tổng Lãnh sự quán Mỹ vào chiều 18/7 là do bình chữa cháy.

Sáng 19/7, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an chính thức cho biết vụ nổ tại kho của Tổng Lãnh sự quán Mỹ vào chiều 18/7 là do bình chữa cháy.

Bộ Công an cho biết, qua điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng, Tổng Lãnh sự quán Mỹ thuê Công ty vận chuyển Quốc An chuyển bình chữa cháy loại FM200 trọng lượng 30kg từ Diamond Plaza về số 51 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3. 
 
Khi đến nơi họ nhờ các nhân viên Quốc An mở van xả bình thì phát nổ, làm văng đầu van vào đầu nạn nhân Dương Trọng Hân làm Hân chết tại chỗ, 3 nhân viên còn lại của Quốc An không bị thương tích gì. Thông tin này khác với thông tin trước đó cho rằng 'thủ phạm' vụ nổ là do rò rỉ khí gas.
 
Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.
 
 
Như thông tin đã đưa, anh Hân vào làm ở Tổng Lãnh sự quán Mỹ khoảng 5 năm nay. Anh Hân lấy vợ năm ngoái và vợ chồng thuê nhà trọ ở TP.HCM.
 
Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân. Thi thể của nam nhân viên xấu số này đã được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện An Bình, quận 5.
 
Ông Lê Thành Ân, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM cho biết, ngài Đại sứ và bản thân ông cũng như toàn bộ Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã nắm bắt sự việc đồng thời gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình anh Hân. 
 
"Anh sẽ được tất cả những người từng có cơ hội biết anh thương nhớ. Chúng tôi xin chia buồn và cầu nguyện cho gia đình anh Hân vào thời điểm khó khăn nhất này”, ông Ân nói.
 
  • Tươi Pháp (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc