Bỏ cục xà phòng vào bồn cầu, lợi ích thật tuyệt vời, giải quyết vấn đề nan giản nhiều nhà đang gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Với một cục xà phòng nhỏ, bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề rắc rối trong nhà.

Chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với cục xà phòng (có nơi gọi là xà bông). Xà phòng là mặt hàng dễ mua, giá thành rẻ lại có nhiều công dụng.

Thông thường, các gia đình chỉ sử dụng cục xà phòng vào việc rửa tay hoặc vệ sinh thân thể. Tuy nhiên, nó còn có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

Vệ sinh bồn cầu

Bồn cầu là nơi tích tụ rất nhiều cặn bẩn, dễ có mùi hôi. Dù được vệ sinh thường xuyên thì đôi khi bạn vẫn gặp tình trạng bồn cầu có mùi khó chịu.

Bạn có thể tận dụng chính cục xà phòng trong phòng tắm để làm sạch và loại bỏ mùi hôi của bồn cầu.

bo-cuc-xa-phong-vao-bon-cau-03

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc tất cũ và đặt một mẩu xà phòng vào đó. Buộc đầu tất lại rồi đặt vào trong bể chứa nước của bồn cầu. Một đầu của chiếc tất sẽ vắt lên thành bể nước. Đậy nắp bể nước lại.

Chiếc tất có đựng cục xà phòng sẽ đóng vai trò một túi thơm tự chế. Mỗi lần xả nước, xà phòng được hòa tan vào nước sẽ giúp bạn làm sạch bồn cầu, khử khuẩn, khử mùi hôi. 

bo-cuc-xa-phong-vao-bon-cau-02

Bạn có thể tận dụng mẩu xà phòng nhỏ còn lại của những bánh xà phòng đã sử dụng được một thời gian để đặt vào bồn cầu.

bo-cuc-xa-phong-vao-bon-cau-05

Nếu không sử dụng tất, bạn có thể tận dụng chiếc khẩu trang dùng một lần. Chỉ cần cắt một đầu của chiếc khẩu trang rồi đặt cục xà phòng vào giữa. Buộc chặt chiếc khẩu trang lại và treo vào trong bể nước bồn cầu.

bo-cuc-xa-phong-vao-bon-cau-04

Ngăn hơi nước bám vào kính

Những người đeo kính thường gặp tình trạng hơi nước làm kính bị mờ. Bạn chỉ cần dùng cục xà phòng chà lên tròng kính. Sau đó, lấy khăn lau sạch là đã giải quyết được vấn đề này. Hơi nước sẽ không còn đọng trên mắt kính nữa.

Bôi trơn khóa kéo

bo-cuc-xa-phong-vao-bon-cau-01

Các loại khóa kéo ở quần áo, túi xách dùng lâu ngày có thể bị kẹt. Bạn hãy lấy cục xà phòng bôi nhiều lần vào khóa kéo và kéo đi kéo lại nhiều lần. Xà phòng có tác dụng bôi trơn, giúp khóa kéo hoạt động trơn tru hơn.

Loại bỏ tiếng cọt kẹt ở cửa

Bản lề cửa sử dụng lâu ngày sẽ bị khô, gỉ sét và phát ra tiếng cọt kẹt mỗi khi đóng mở. Bạn có thể dùng cục xà phòng chà lên bản lề một vài lần. Sau đó, đóng mở cửa để xà phòng có thể làm trơn bản lề.

Khử mùi trong tủ quần áo

Hãy chọn loại xà phòng có mùi thơm mà bạn yêu thích và đặt nó vào kệ, tủ quần áo. Bạn có thể dùng một miếng vải mỏng để bọc bánh xà phòng lại trước khi cho vào tủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link