Bỏ cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh qua đêm, sáng hôm sau sẽ thấy điều kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Cuộn giấy vệ sinh vẫn được gọi là cuộn giấy đa năng. Thế nhưng có một lợi ích của cuộn giấy vệ sinh đối với tủ lạnh mà nhiều người chưa biết.

Cuộn giấy vệ sinh giúp khử mùi hôi tủ lạnh

Trong các gia đình hiện đại tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn, tiết kiệm thời gian đi chợ. Thế nhưng sau một thời gian sử dụng tủ lạnh thường khó tránh khỏi tình trạng có mùi khó chịu do mùi của các loại thực phẩm bị trộn lẫn vào nhau và độ ẩm bên trong quá cao. Vậy nên cho dù bạn dọn dẹp sạch sẽ rồi thì một thời gian sau tủ lạnh vẫn có mùi trở lại.

Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh thì nó sẽ có vai trò như một chiếc “máy hút ẩm” giúp hút bớt lượng nước dư thừa trong tủ lạnh. Từ đó hạn chế được sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Còn nếu bạn không muốn dùng giấy vệ sinh tránh sự lãng phí thì bạn có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ. Bạn chỉ cần vo tờ báo cũ lại thành viên tròn, nhét vào các góc của tủ lạnh là được.

Một số mẹo khử mùi hôi tủ lạnh khác

Vỏ cam quýt

Chắc hẳn bạn cũng biết trong vỏ cam quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên nên giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả sau 3 ngày. Bạn lưu ý trước khi đặt vào trong tủ lạnh bạn nên rửa sạch vỏ cam quýt và lau khô chúng.

Chanh tươi

Hương thơm của chanh cũng rất dễ chịu, bạn có thể dùng nó để khử mùi hôi tủ lạnh. Cách đơn giản là cắt chanh tươi thành từng lát mỏng, đặt vào các ngăn tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ hút hết mùi hôi khó chịu.

Trà

Bạn cho một ít trà hoặc bã trà vào túi vải nhỏ rồi đặt trong tủ lạnh. Nó sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Với túi trà này bạn có thể sử dụng liên tục trong vòng 1 tháng. Sau đó bạn lấy túi trà ra, phơi khô và lại có thể tái như dụng. Cách này vừa đơn giản mà lại rất tiết kiệm.

Bột cà phê, bã cà phê

Cà phê sau khi pha xong bạn có thể dùng bã của nó, cho vào một miếng vải rồi đặt trong tủ lạnh. Bã cà phê có thể dùng được 3 tuần trước khi thay mới.

Giấm trắng

Bạn chỉ cần cho giấm trắng vào cốc rồi đặt trong tủ lạnh cũng giúp khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả.

Baking soda

Bạn cho một thìa bột baking soda vào túi vải hoặc một cái chén nhỏ sau đó đặt vào bên trong tủ lạnh. Để khoảng vài ngày đến một tuần là có thể đánh bay được mùi hôi trong tủ lạnh.

Bánh mì

Bánh mì có khả năng hút ẩm cao, có thể hút bớt lượng nước dư thừa trong tủ lạnh nên sẽ giúp tủ lạnh tránh được tình trạng ẩm mốc và khử mùi hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link