Bố đi công tác bịn rịn ôm mẹ: Phản ứng dễ thương của con gái nhỏ khiến ai cũng phá lên cười

( PHUNUTODAY ) - Gần đây trên MXH Trung Quốc lan truyền một đoạn video vô cùng đặc biệt, ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của một cặp vợ chồng trẻ với cô con gái nhỏ của họ. Cô bé đã biết ghen khi mẹ ôm bịn rịn chia tay bố.

Gần đây trên MXH Trung Quốc lan truyền một đoạn video vô cùng đặc biệt, ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của một cặp vợ chồng trẻ với cô con gái nhỏ của họ. Người chồng sắp sửa đi công tác, người vợ giúp anh ta sắp xếp hành lý. Vì sắp phải xa nhau trong một khoảng thời gian dài, nên hai người ôm nhau vô cùng bịn rịn. Vừa hay lúc đó, con gái nhỏ chứng kiến được. Cô bé "chết lặng" tại chỗ, thẫn thờ không thể nói ra bất cứ điều gì. 

Bố mẹ làm gì thế?

Bố mẹ làm gì thế?

Nhận thấy vẻ mặt của con, người mẹ bèn nảy ra ý định trêu con gái. Cô choàng tay vào cổ chồng, thầm bảo anh ta bế mình lên. Người bố tuân lệnh vợ. Thế nhưng, anh ta chỉ vừa cúi người định bế vợ thì cô con gái nhỏ đã không thể đứng vững, quỳ sụp xuống vì "đau khổ".

Thật không thể tin được

Thật không thể tin được

Phản ứng bất ngờ của con gái

Cô bé hét lên: "Buông bố ra! Buông bố ra! Bố của con!". Thế nhưng, cặp vợ chồng này vẫn tiếp tục trêu đùa con, khiến cô bé lăn đùng ra sàn nhà khóc thảm thiết. Khỏi phải nói, cảnh tượng bố ôm ấp mẹ đã có sức sát thương vô cùng lớn với cô bé, như thể trời đất sụp đổ vậy.

Đừng làm thế

Đừng làm thế

Buông bố ra! Buông bố ra! Bố của con!

Buông bố ra! Buông bố ra! Bố của con!

Không chịu đâu!

Không chịu đâu!

Cư dân mạng một phen ôm bụng cười với biểu cảm dễ thương của cô bé. Thế nhưng, nhiều người lên tiếng bố mẹ không nên trêu đùa trẻ thái quá như vậy. Dù biểu hiện của trẻ rất dễ thương, nhưng thực chất trẻ đang vô cùng đau khổ, đây là cảm xúc tiêu cực, ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của trẻ.

Những hậu quả của việc bố mẹ trêu đùa con thái quá:

1. Trẻ sẽ không có cảm giác an toàn:

Đối với trẻ nhỏ, thứ chúng cần nhất chính là tình yêu thương vô điều kiện của bố mẹ, dù xảy ra bất cứ chuyện gì. Có thể nói, đây chính là điểm tựa nâng đỡ cả thế giới tinh thần của trẻ. Thế nên, nếu tạo cho trẻ cảm giác bố mẹ không còn yêu thương mình, trẻ sẽ trở nên sợ hãi, thiếu cảm giác an toàn và niềm tin dành cho bố mẹ. 

2. Trẻ không còn tin tưởng lời nói của người lớn:

Nếu như người lớn chỉ biết đến niềm vui của mình, lừa gạt trẻ nhỏ để giải trí. Theo thời gian, trẻ sẽ không còn niềm tin vào lời nói của người lớn. Thậm chí, còn học được cách nói dối và xem đó là một việc bình thường. 

3. Khiến tâm lý trẻ trở nên vặn vẹo:

Những trò đùa cợt của người lớn sẽ kích thích những cảm xúc tiêu cực bên trong trẻ nhỏ, như: đau lòng, lo lắng, sợ hãi, tức giận,... Theo thời gian, những trò đùa này sẽ hình thành tâm lý phản kháng, chống đối, khiến trẻ bài xích, hằn học với người lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link