Những việc mẹ bầu vô tình làm, nhưng lại chính là thủ phạm khiến thai nhi bị chàm da xấu xí

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những việc mẹ bầu làm một cách vô tình, nhưng lại chính là thủ phạm khiến thai nhi bị chàm da xấu xí. Cần tham khảo kỹ để bảo vệ con tốt nhất.

Lạm dụng mỹ phẩm

Nhiều mẹ bầu có thói quen lạm dụng mỹ phẩm trong thai kỳ. Tuy nhiên, một số thành phần trong mỹ phẩm lại ảnh hưởng bất lợi, không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Cụ thể, trong quá trình sử dụng, các chất này sẽ đi qua da của mẹ bầu, tiến vào tuần hoàn máu và tác động không tốt đến thai nhi, thậm chí gây ra những vết bớt, chàm xấu xí.

3-viec-me-bau-nho-tranh-xa-keo-con-sinh-ra-mang-vet-bot-cham-xau-xi-1-1542271809-390-width600height420

Ăn nhiều hoa quả trái mùa

Các chuyên gia khuyến báo, mẹ bầu nên cân nhắc kỹ lưỡng khi ăn những loại hoa quả, rau củ trái mùa. Bởi những thực phẩm này thường sử dụng một lượng lớn thuốc trừ sâu và kích thích tăng trưởng gấp nhiều lần bình thường để đạt năng suất và không bị sâu bệnh. Thế nên, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu, gây hại đến sự phát triển của thai nhi.

4-viec-vo-tinh-cua-me-bau-la-thu-pham-gay-ra-nhung-vet-bot-cho-thai-nhi-a3-1586165528-398-width600height403

Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên ăn đồ quá lạnh, món ăn vặt quá nhiều chất ngọt sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

Thói quen sống không lành mạnh

Những thói quen xấu, không lành mạnh của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi, cụ thể là: uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng thuốc bừa bãi… 

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên cân bằng tâm trạng trong thai kỳ, tránh những cảm xúc tiêu cực như: buồn bã, căng thẳng,... Bởi rất dễ sản sinh ra những độc tố nguy hiểm, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tâm sinh lý của trẻ sau này.

Tiếp xúc thường xuyên với hóa chất, môi trường ô nhiễm

Trong thai kỳ, mẹ bầu nên tránh xa những môi trường sống không trong lành, bị ô nhiễm, khói bụi và hóa chất. Bằng không, sẽ gây ra những tác hại không tốt đối với thai phụ và thai nhi. Đặc biệt, trẻ nhỏ có nguy cơ cao bị chậm phát triển trí tuệ, xuất hiện bớt chàm vì lớp hạ bì tăng khả năng tích tụ sắc tố dính trên cơ thể bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link