Mẹ bầu bổ sung dầu cá Omega -3 như thế nào cho đúng cách?

( PHUNUTODAY ) - Dầu cá Omega -3 giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh, trẻ tăng cường khả năng miễn dịch phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Lợi ích khi bổ sung Omega-3 cho bà bầu

Tăng sức đề kháng của trẻ nhỏ: Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết chất ome ga -3 có tác dụng tăng sức đề kháng của trẻ nhỏ. Khi mẹ bầu được bổ sung chất này sẽ có tác động tích cực với hệ miễn dịch. Chính vì vậy, mẹ bầu nên uống viên dầu cá omega 3 với hàm lượng 400mg/ngày thì trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi có hệ hô hấp ổn định và nếu mắc bệnh đường hô hấp khỏe mạnh hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh: Theo các nhà nghiên cứu từ Đan Mạch cho biết rằng việc mẹ bầu thường xuyên dùng Omega- 3 trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh. Nguyên nhân là hàm lượng axit béo Omega-3 trong dầu cá còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Mẹ bầu bổ sung omega-3

Mẹ bầu bổ sung omega-3

Bên cạnh đó, khi mẹ bầu sử dụng dầu cá omega-3 cho bầu bầu giai đoạn thai kỳ còn giúp giảm quá trình hình thành hội chứn tăng động giảm chú ý và tự kỷ dễ gặp phải ở trẻ em hiện nay,

Giúp quá trình phát triển não bộ: Khi mẹ bầu bổ sung omega-3 sẽ giúp giúp não bộ và nhận thức của trẻ được phát triển một cách toàn diện, khiến bé sau khi ra đời sẽ thông minh hơn và có thị lực tốt hơn so với những mẹ bầu không sử dụng chất này.

Mẹ bầu bổ sung dầu cá omega -3 sao cho đúng

Mẹ bầu bổ sung dầu cá omega -3 sao cho đúng

Bổ sung dầu cá Omega-3 cho bà bầu đúng cách

Omega -3 rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi nhưng cũng như các thành phần g canxi, sắt, axit folic cho bà bầu khác, việc bổ sung dầu cá omega-3 cần phải hợp lý đúng cách thì mới đem lại hiệu quả tốt. Chính vì vậy, mẹ bần cần phải có sự chỉ định của bác sĩ không nên tự ý sử dụng bừa bãi dễ gây thừa chất ảnh hưởng tới mẹ và bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link