Bố dùng xích kéo lê con trai về nhà vì tội mê chơi game

13:00, Thứ bảy 31/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một đoạn clip quay lại cảnh ông bố dùng dây xích, một đầu xích vào tay con trai, một đầu buộc vào xe máy rồi kéo lê trên đường...

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 29.10 tại Phú Bình, Thái Nguyên.

Theo tìm hiểu, cậu bé này mê chơi game, đã bỏ nhà đi nhiều ngày không về nhà. Khi tìm thấy con trong quán điện tử, người bố vô cùng tức giận nên đã dùng xích để xích con lại rồi kéo lê về nhà.

Mô tả ảnh.
Cậu bé bị xích vào xe máy...

Theo dõi clip, có thể thấy ông bố đi xe khá chậm để tránh cho con mình bị ngã. Một thanh niên đi đường sau khi chứng kiến sự việc đã khuyên nhủ để ông bố dừng việc này lại, cuối cùng dù vẫn còn giận dữ nhưng ông bố cũng cho cậu bé ngồi lên xe.

Mô tả ảnh.
Rồi kéo lê về nhà...

Ngay sau khi được chia sẻ, clip đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Rất nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra về cách dạy con của người bố.

Đa số ý kiến cho rằng, ông bố này dạy con không đúng cách. Cậu bé đã lớn, nếu làm như vậy có thể khiến cậu cảm thấy xấu hổ với những người bắt gặp, điều này sẽ gây ra tổn thương tâm lý cho cậu bé, khiến cậu bé bị ám ảnh trong suốt một thời gian dài. Chưa kể, việc chạy xe máy như thế có thể làm cậu bé vấp ngã, xảy ra tai nạn không mong muốn.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến tỏ ra thông cảm cho hành động của người bố, do người bố quá bực bội, nóng nảy nên mới hành động cảm tính như thế. Và mặc dù vậy, người bố vẫn sợ con mình bị ngã, điều này thể hiện ở việc ông chạy xe rất chậm.

Ngoài ra, trong quá trình tranh luận, nhiều độc giả cũng đưa ra các biện pháp hiệu quả hơn để các ông bố, bà mẹ có thể giúp con mình cai game. Một phụ huynh chia sẻ” ““Mua hẳn 1 bộ máy về cho nó chơi. Đầu tiên là cho nó chơi trong giờ quy định. Xong rồi ra luật, phải làm xong việc này việc nọ, phải đạt điểm môn này môn kia mới cho chơi. Dần dần cứ tăng việc làm, giảm giờ chơi cho nó. Tới một lúc nào đó nó sẽ quen với việc, chỉ chơi giải trí 1 lúc nào đó trong ngày chứ không còn nghiện tới mức bỏ học vào quán net nữa”.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng có nhiều trượng hợp tương tự liên quan tới việc dạy dỗ trẻ của bậc phụ huynh. Đây được coi như những hồi chuông cảnh tỉnh để các ông bố, bà mẹ chọn cho mình cách dạy con phù hợp nhất.

10 quy định mới về chế độ thai sản có hiệu lực từ 1/1/2016
(Xã hội) - Cha được nghỉ thai sản, hưởng trợ cấp 1 lần… là những quy định mới về chế độ thai sản bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2016.
Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link