Bố mẹ cãi nhau với con nợ, đẩy con trai vào tội giết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần đây, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án phạt Hoàng Văn Hải (SN 1985, xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) 11 năm tù vì tội “Giết người”.

Mâu thuẫn nhỏ, án mạng lớn

Qua tìm hiểu, gia đình Hải làm nghề giết ngựa bán cho gia đình ông Nguyễn Thế Bẩy (SN 1960, người cùng xã) làm quán nhậu. Đến khi kiểm tra sổ sách phát hiện số nợ lên đến tiền triệu nên chủ động đòi nợ thì xảy ra cự cãi do khoản nợ không thống nhất.

Hoàng Văn Hải tại phiên tòa xét xử
Hoàng Văn Hải tại phiên tòa xét xử

Quyết đòi bằng được số tiền nợ, bố mẹ Hải là ông Hoàng Văn Sinh (SN 1961) và bà Lưu Thị Sáu đến quán ông Bẩy để lấy tiền. Tại đây, vợ ông Bẩy là bà Xô đưa số tiền là 1.240.000 đồng thì bà Sáu không đồng ý nên xảy ra tranh cãi. Quá tức giận, Xô cầm ghế nhựa đập mạnh vào người bà Sáu dẫn đến giằng co, xô đẩy. Thấy vợ bị đánh, ông Sinh chạy vào can ngăn thì bị ông Bẩy dùng ghế gỗ đánh vào sau lưng. Ông Sinh chịu đau cố giành co cái ghế gỗ, bất ngờ đạp mạnh khiến ông Bẩy ngã xuống sàn nhà. 

Sau khi nhận được thông tin bố mẹ đang bị con nợ làm khó, Hải rủ Hoàng Văn Phong (SN 1983 – là cháu của ông Sinh) cùng đi xe máy đến nhà ông Bẩy. Đến nơi thấy bố mẹ đang giằng co, Phong đến can ngăn bà Xô và bà Sáu dừng lại. Còn Hải thì đi thẳng đến chỗ ông Bẩy đang đánh nhau với bố mình.

Ấm ức vì bố mẹ đi đòi nợ còn bị đánh, Hải lấy ván gỗ đập, đâm liên tiếp lên đầu, thân thể ông Bẩy khiến nạn nhân ngất tại chỗ. Đúng lúc này, hàng xóm chui qua cửa sổ vào can ngăn liền bị Hải dùng ván gỗ đánh ngã xuống đất. Xong việc, Hải mở cửa đưa bố mẹ về. Còn ông Bẩy sau khi được đưa đi cấp cứu đã tử vongSau khi gây án, Hải biết mình vi phạm pháp luật đã đến Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Kẻ sát nhân vốn hiền lành, tử tế

Qua tìm hiểu, Hải là một đảng viên gương mẫu, có thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự. Khi giải ngũ đã về địa phương, Hải tham gia xây dựng phát triển kinh tế gia đình rồi nhanh chóng lấy vợ sinh con. Với bản tính hiền lành, tử tế nên Hải được nhiều hàng xóm quý mến.  

Anh Nguyễn Văn Nam (hàng xóm) cho biết: “Anh Hải thường xuyên giúp đỡ chúng tôi những lúc khó khăn. Sống tử tế, nhiệt tình với mọi người nhưng không ngờ trong lúc nóng giận lại gây ra tội to đến thế. Tất cả chỉ vì khoản nợ nhỏ mà dẫn đến án mạng thương tâm khiến người chết, kẻ rơi vào vòng lao lý”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hiền (người nhà Hải) cho biết: “Vụ việc khiến bố mẹ Hải đau đớn lắm. Ông bà hối hận vì đã để cho con trai lên nhà ông Bẩy để rồi xảy ra án mạng như thế. Để khắc phục lỗi lầm, gia đình đã gửi số tiền 135 triệu cho gia đình nạn nhân để lo hương hỏa cho người đã mất”.

Tai phiên tòa xét xử, Hải khóc như mưa xin lỗi gia đình bị hại, xin HĐXX xem xét cho mức án thấp nhất để về chăm sóc bố mẹ già, lo lắng cho con nhỏ. HĐXX xem xét, Hải là người lính, nhân thân tốt, đã có thời gian cống hiến cho xã hội và gia đình đã bù đắp cho gia đình bị hại. Đồng thời, gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên Hải nhận bản án dưới khung hình phạt là 11 năm tù giam.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT