Bố mẹ chồng không cho cưới chỉ vì tôi là người miền Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi không biết họ suy nghĩ thế nào, nhưng họ đang sống trong mảnh đất miền Nam gần 30 năm rồi, mà vẫn cổ hủ khắt khe như vậy.

Người ấy cùng tuổi với tôi, ngày xưa hai đứa cùng học chung trường cấp 2, đến tận năm 2 Đại học mới gặp lại và nảy sinh tình cảm. Vừa yêu nhau thì người yêu tôi đi học ở nước ngoài 3 năm. Tình yêu xa gặp nhiều khó khăn, nhiều lúc tưởng không giữ nổi tình yêu.  Nhưng chắc do duyên nợ, chúng tôi vẫn yêu và chờ đợi.

Cuối cùng anh cũng về bên tôi, và chúng tôi xây dựng một tình cảm đẹp đến giờ đã tròn 5 năm yêu và tìm hiểu. Nhiều người bảo yêu lâu sẽ chán, nhưng đối với bọn tôi chừng ấy thời gian giúp chúng tôi hiểu nhau hơn.

Trong thời gian yêu nhau không tránh khỏi những lúc bất đồng, hoặc 1 chút xao lãng... Nhưng qua những khó khăn ấy, chúng tôi biết được mình dành cho nhau. Chúng tôi cảm thấy rất hoà hợp trong cuộc sống, có 1 chút bất đồng quan điểm chăng cũng là do cá tính riêng của mỗi người.

Tóm lại, chúng tôi yêu và hợp nhau. Bạn bè, những người xung quanh ai cũng khen ngợi 2 đứa đẹp đôi. Cũng không ít người thán phục tình yêu bền vững 5 năm của bọn tôi, và dĩ nhiên mọi người ai cũng nghĩ chúng tôi nên kết thúc thời gian tìm hiểu bằng 1 đám cứơi.

Vâng thì tôi cũng rất muốn cưới lắm rồi, và tôi tin là anh ấy cũng muốn xác định lâu dài với tôi. Khổ nỗi gia đình anh ấy không ưng tôi, lí do lớn nhất là tôi người miền Nam, gia đình ấy sợ tôi không hòa hợp được. Rồi đưa ra đủ lý do là 2 đứa bằng tuồi, rồi tính tôi thế này thế kia, rồi con gái miền Nam chỉ biết ăn chơi, không biết nấu nướng vun vén chuyện gia đình… nên không thích.

Tôi không biết họ suy nghĩ thế nào, nhưng họ đang sống trong mảnh đất miền Nam gần 30 năm rồi, mà vẫn cổ hủ khắt khe như vậy. Tôi người Miền Nam thì đã sao chứ, dân miền nào cũng có người này người kia.

Ảnh minh họa.

Tôi nghĩ, trường hợp gia đình anh ngăn cản quá mà chúng tôi vẫn đến với nhau thì bố mẹ cũng chẳng làm gì được. Tôi vẫn quan điểm là hôn nhân phải do 2 người tự quyết định và chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Khổ nỗi người yêu tôi là con một trong nhà, lại là người cực kỳ hiếu thảo. Anh không muốn chúng tôi đến với nhau mà không nhận được lời chúc phúc của ba mẹ.

Anh ấy vừa thương tôi, vừa lo gia đình không vui nếu cưới tôi. Nên gần như anh ấy không quyết được gì cả. Anh ấy có bảo với tôi là cố gắng cuối năm 2013 sẽ cưới, nhưng rồi ba mẹ anh ấy không ủng hộ thì chuyện cưới hỏi cũng không xảy ra.

Tôi biết anh ấy bị áp lực của 2 phía nên cũng không dám nhắc nhiều. Nhưng bản thân tôi cũng áp lực lắm: gia đình thì hối thúc, bạn bè thì hỏi suốt . Ai cũng bảo 2 đứa đẹp đôi yêu lâu thế sao không cưới... Mà tôi thì chả dám nói với ai lí do tại sao chưa cưới được. Đôi khi tôi có nhắc khéo, anh ấy nói là vẫn đang thuyết phục gia đình.

Tôi biết một khi gia đình không vui vẻ chấp nhận thì tôi vẫn phải chờ. Ngoài ra, tôi vẫn thường xuyên lui tới thăm hỏi, quà cáp nhằm lấy lòng 2 bác bên ấy. Nhưng tôi cũng ức chế vì cái sự cổ hủ của 2 bác ấy lắm. Thật lòng thì tôi chưa thương 2 bác ấy được, vì 2 bác làm tôi khổ sở quá. Và chắc chắn 2 bác cũng sợ tôi không 2 bác thương nên sau này già không ai chăm lo cho.

Vì thế, khi gặp mặt ba mẹ anh ấy tôi thấy khoảng cách lớn quá, chả biết nói gì ngoài mấy câu thăm hỏi thông thường. Nên nhiều lúc tôi chẳng dám đến nhiều.

Vâng nhiều lúc tôi cũng muốn tìm lối riêng cho mình, cũng vài lần cố mở lòng cho người khác cơ hội, nhưng không hề có cảm xúc gì được. Đối với tôi anh ấy là một người tuyệt vời. Ít nhất là đến lúc này, còn sau này thì tôi chưa biết được. Và quan trọng nhất là tôi cảm giác được anh ấy là 1 nửa thật sự của mình, tôi chỉ muốn được ở cạnh anh ấy suốt đời.

Năm nay tôi 26, tuổi âm là 27 nhìn bạn bè lên xe hoa, rồi sinh con... sao tôi chột dạ thế. Sang năm tôi cũng là 28 tuổi âm, cái tuổi mà mọi người cho rằng con gái tuổi Kim lâu không nên đi lấy chồng.

Tôi cũng chẳng biết sao nữa, mà năm nay cũng sắp hết rồi, sang năm lại không được tuổi. Chẳng lẽ tôi lại phải đợi đến hết năm sau sao. Mà con gái càng lớn tuổi, nhan sắc càng xuống, tôi không biết có níu giữ anh được không.

Có lẽ vì thế mà người yêu tôi cũng hiểu và thương yêu tôi nhiều hơn. Anh cũng chăm sóc và quan tâm tôi hết mực làm tôi đỡ tủi thân phần nào.

Thế nhưng, tôi vẫn thấy lo, mơ hồ về tương lai quá. Tôi rất mong các chị cho tôi lời khuyên làm sao để cải thiện tình hình này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn