Bố mẹ không may qua đời, con nhỏ chiều chiều lặng lẽ ngồi chờ trước ngõ, thấy ai cũng gọi: ''Bố ơi, mẹ ơi'...'

( PHUNUTODAY ) - Những ngày sau đó, ngày nào thằng bé cũng ngồi trước cổng nhà, thấy bất cứ ai đi qua nó cũng thất thanh gọi: “Bố ơi, mẹ ơi!”.

Hai vợ chồng trẻ nọ lấy nhau, suốt ngày vất vả cực nhọc lo việc đồng áng, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời thế nhưng vẫn chẳng đủ ăn. Khi có việc cần tiền là lại phải chạy vạy ngược xuôi vay người nọ người kia một ít mới đủ trang trải.

Nghĩ cảnh đời mình nghèo, mình khổ thì đã đành, giờ có con rồi chẳng nhẽ cũng để con phải sống trong cái nghèo khổ ấy? Nên anh chị cùng bàn với nhau sẽ xa quê đi làm ăn. Dù 2 vợ chồng không đành lòng xa con thế nhưng cuộc sống chẳng cho anh chị lựa chọn nữa rồi, muốn con có cuộc sống tốt hơn thì phải cùng nhau cố gắng thôi. Cái phận đời của những người xa xứ đúng là khiến người ta xót xa đến mức cùng cực. Quần quật cả ngày trời dưới cái mưa, cái nắng chỉ mong có được chút tiền gửi về quê cho ông bà nuôi con giúp, phần còn lại thì cố gắng chắt chiu để sau này có chút vốn mà lận lưng về nhà. Chứ xa con nơi đất khách quê người, có ai muốn...

Vậy mà... ông trời cũng đã mang anh chị đi mãi... đi mãi...

1628506890_Untitled-50

Ngày hôm đó, anh chị đi làm đêm về, không may gặp phải tai nạn. Chiếc xe đó lao tới đã mang đi tất cả của một gia đình.

Đứa con trai nhỏ lên 3 tuổi dường như chẳng biết gì nhiều. Nó ngơ ngác không hiểu tại sao ông bà lại khóc, tại sao mọi người ai nhìn nó cũng nức nở. Mặc một bồ đồ trắng rộng thùng thình, đội mũ rơm, cầm cây gậy nhỏ trên tay... nó cũng không biết chuyện gì đang diễn ra. Nhìn đứa trẻ ngây ngô chưa hiểu chuyện, người ta lại càng xót xa hơn.

Nhà 3 người, 2 ông bà già và một đứa trẻ non dại rồi sẽ sống như thế nào đây? Những ngày sau đó, ngày nào thằng bé cũng ngồi trước cổng nhà, thấy bất cứ ai đi qua nó cũng thất thanh gọi: “Bố ơi, mẹ ơi!”

Tiếng gọi nghe quá đỗi bình thường với tất cả mọi người, nhưng với đứa trẻ, nó là cả niềm hy vọng, mong mỏi, khắc khoải, chờ đợi. Tiếng gọi của đứa trẻ lên 3 mỗi ngày cứ như cứa vào tim gan những người nghe thấy đến nhói đau. Nó đang chờ bố mẹ về, nó vẫn đang tin vào lời hứa của bố mẹ sẽ đưa nó đi chơi, mua cho nó thật nhiều quà...

Ông bà nhìn cháu mà thắt ruột thắt gan lại, chẳng biết phải giải thích với cháu thế nào, chỉ còn biết ôm lấy đứa cháu nhỏ mà rơi nước mắt. Bất cứ đứa trẻ nào cũng khao khát tình yêu thương của đầy đủ bố, mẹ. Nếu thiếu đi một trong hai chắc hẳn tâm hồn chúng sẽ có những khoảng trống. Và sẽ càng xót xa hơn nữa khi bố mẹ đã không còn để một đứa trẻ có quyền được hy vọng về một mái ấm hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link