Bố mẹ muốn tâm sự với con gái điều gì

( PHUNUTODAY ) - Lâu nay, các ông bố ít khi tâm sự với con gái, phần lớn là các mẹ là người mới hiểu được tâm sự con gái mình. Bài viết sau đây sẽ cho thấy rằng các ông bố, bà mẹ vô cùng hiểu và tình cảm với con gái.

Cũng như các bà mẹ, các ông bố của chúng ta cũng có những cách quan tâm với con gái theo cách riêng. Tuy nhiên, cả bố và mẹ đều luôn muốn con gái của mình luôn tự tin, độc lập, có trái tim ấm áp và sống hướng thiện. Đặc biệt, họ luôn mong con mình không bao giờ yếu đuối. Sau đây là những tâm sự mà các ông bố, bà mẹ muốn nói với con gái của mình

1438912241_con-gai1jpg

 Những điều bố mẹ muốn nói với con gái. Ảnh: Internet

Con hãy luôn yêu chính bản thân mình trước khi con yêu người khác

Con hãy nhớ đừng bao giờ ngừng yêu và chăm sóc cho bản thân mình. Hãy luôn là cô gái xinh đẹp, vui vẻ, lạc quan và nở nụ cười ở mọi nơi mọi lúc. Tự chăm sóc bản thân mình là biểu hiện của việc yêu thương bản thân mình. Nếu con không thể yêu thương và trân trọng bản thân mình thì người khác cũng sẽ không bao giờ có thể yêu con thực sự?

Đừng bị phụ thuộc vào ai khác

Con đừng bao giờ có ý nghĩa phải dựa vào ai đó để mình được hạnh phúc. Hơn nữa, con cũng đừng để những suy nghĩ, quyết định của mình bị điều khiển, chi phối bởi ai khác.

Tự nhận thức được vai trò của bản thân

Con nên tự nhận thức được bản thân mình: Đừng coi mình là trung tâm của vũ trụ. Con đừng coi mình là người quá đặc biệt. Đừng coi mình là một “vị thần” mọi người phải phục tùng mình hay mình có thể tự giải quyết hết tất cả, không cần những người khác. Bất cứ khi nào con cảm thấy không an toàn, cô đơn thì đừng ngần ngại gì, hãy từ bỏ đi hoặc gọi cho bố mẹ, hoặc 1 người bạn. Đừng bao giờ để mình trong tình trạng nguy hiểm bởi bất cứ ai.

giong-bo-hay-me-hinh-anh-03-e1449716701926

 Ảnh minh họa

Con nên học cách tha thứ

Con thân yêu, đôi khi tha thứ cho người mà con đang thấy căm hận, ghét bỏ là điều vô vàn khó khăn. Nhưng bố mẹ luôn dạy dỗ con từ những điều rất căn bản, rằng chỉ có thể sống tiếp và bước tiếp khi trong lòng thực sự thanh thản. Và tha thứ cho họ là con đường nhanh nhất để con quên mọi chuyện, đứng dậy và bước tiếp. 

Nên học nấu ăn

Bố mẹ, đặc biệt là bố muốn con hãy học nấu ăn. Hãy học tập từ mẹ, học nấu từ những món ăn đơn giản đến cầu kì, ban đầu sẽ là không ngon nhưng nếu con kiên trì thì sẽ có kì tích xảy ra. Hãy nhớ, một cô gái chỉ thích đi ăn hàng thay vì vào bếp nấu nướng sẽ chỉ làm cho các chàng trai cảm thấy: Đó sẽ không phải là một người phụ nữ có thể chăm sóc cho ai khác và quán xuyến một gia đình.

Biết trân trọng thời gian con nhé!

Cái con cần bây giờ là thời gian. Thời gian là luôn liều thuốc quý. Nghe có vẻ lý thuyết, nhưng con cứ trải nghiệm rồi sẽ rõ. Đừng cố đi quá nhanh, đừng cố chạy trốn điều gì, đừng cố lấy cái nọ lấp vào cái kia, đừng cố làm trở thành người khác để quên đi mình của ngày xưa thất bại. Hãy nhìn thẳng và đối mặt với khó khăn, đau khổ. Trốn tránh hoặc đi vòng qua khó khăn là điều bố mẹ sẽ không bao giờ dạy con. Hãy chịu trách nhiệm vì những gì mình đã làm, ngẩng cao đầu để đứng dậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link