Thói quen phổ biến khi nấu ăn đang gây hại cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Thói quen phổ biến khi nấu ăn đang gây hại cho cả gia đình mà rất nhiều người mắc phải lại không ngờ tới!

Dưới đây là những thói quen gây hại cho sức khỏe khi nấu ăn, vào bếp. Để từ đó bạn có thể rút được kinh nghiệm cho bản thân và tránh được những nguy cơ gây bệnh do thói quen xấu của bạn để lại. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt!

sai-lam-khi-nau-an

 

Không vệ sinh sạch sẽ tạp dề

Việc đeo tạp dề bẩn cũng có ảnh hường không nhỏ tới sức khỏe của bạn, vì khi vào bếp bạn thường có thói quen lau tay vào tạp dề trước khi thực hiện những công việc như băm, thái thực phẩm của bạn. Chính vì vậy đây có thể là điều kiện thuận để cho bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm qua bàn tay được lau vào tạp dề của bạn và từ đó nó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng ta.

Đổ thêm nước lạnh khi ninh xương

Khi đang ninh thịt xương, không nên đổ thêm nước lạnh vào. Vì trong thịt, xương có chứa nhiều lượng protein và chất mỡ, khi đang đun nấu cho thêm nước lạnh vào, khiến nhiệt độ trong nồi đột nhiên hạ xuống, các chất protein và mỡ sẽ nhanh chóng đông lại, thịt, xương cũng do vậy mà khó nhừ, dẫn đến vị thơm ngon của thịt, xương bị hạn chế.

Thói quen xấu khi vào bếp không vệ sinh dao, thớt trước khi dùng

Thói quen xấu thường có rất nhiều người mắc phải là việc không vệ sinh dao, thớt trước khi sử dụng, vì nhiều người cho răng nó vẫn sạch nên không cần vệ sinh. Nhưng ý nghĩ đó rất sai lầm bởi các vật dụng này thường rất dễ bị các yếu tốt khác xâm nhập vào như các chất bẩn, vi khuẩn, nấm mốc…, đặc biệt là những ngày có thời tiết bị nồm, ẩm ướt. Chính vì thế bạn nên thay đổi quan điểm, nên vệ sinh sạch sẽ các đồ dùng dao, thớt trước khi chế biến thực phẩm, nhất là thực phẩm chính bạn nhé.

thoi-quen-gay-hai-khi-nau-an

 

Rửa thịt trong bồn rửa chén

Về điều này mới nghe quả thật không có vấn đề gì, vì vậy có rất nhiều người giữ thói quen này. Tuy nhiên, bạn có thể rửa sạch thịt nhưng các chất bẩn và vi khuẩn sẽ bám lại trong bồn rửa và sinh sôi, lây lan sang chén đũa nếu bạn rửa không kỹ.

Dùng chung lẫn lộn các đồ dùng, dụng cụ chín và sống

Khi sử dụng chung các đồ dùng như dao, thớt, xoong, nồi chín và sống lẫn vào với nhau, những thực phẩm chín rất dễ bị nhiễm bệnh bởi các thực phẩm sống do tiếp xúc trực tiếp vào với nhau. Việc này rất dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, nó có thể dẫn tới các biểu hiện như đau bụng, đi ngoài… và nếu sử dụng lâu dài nó sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm về đường tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link