Bỏ nắm muối vào chậu nước: Nhiều công dụng hữu ích nhà nào cũng cần dùng đến

17:32, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Muối là thứ gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên chúng không chỉ dùng để nấu ăn mà khi hoà chúng vào chậu nước còn có công dụng tuyệt vời!

Mẹo hay giữ màu quần áo bằng muối

Muối ăn thường giúp quần áo bền màu hơn. Khi mới mua quần áo về bạn hãy rong hòa tan một chút muối ăn vào chậu nước giặt. Đem ngâm quần áo trong nước muối vài giờ rồi giặt sạch. Ngoài ra, bạn có thể thay thế muối bằng giấm ăn. Cách này cũng giúp quần áo bền màu hơn. Lưu ý, cách này chỉ áp dụng với quần áo tối màu.

Việc giặt quần jean mới bằng muối giúp làm sạch màu nhuộm và cũng giúp quần không bị phai màu.

Việc giặt quần jean mới bằng muối giúp làm sạch màu nhuộm và cũng giúp quần không bị phai màu.

Hướng dẫn cách giặt quần jean bằng dung dịch muối:

+ Thêm 1 muỗng cà phê muối vào chậu nước và ngâm quần jean cần giặt trong khoảng 1 giờ. Nên lộn mặt trái ra bên ngoài khi giặt để quần được bền lâu hơn.

+ Bạn nên giặt quần jean bằng tay và giặt riêng vì khi giặt bằng máy giặt vải sẽ bị nhăn hoặc co lại. Nếu bạn không có thời gian, buộc phải sử dụng máy giặt thì bạn nên chọn chế độ quay chậm, nhiệt độ thấp để hạn chế sự ma sát giúp quần giữ được form dáng và ít bay màu.

+ Khi giặt bằng tay, bạn không nên chà vải, nếu không vải sẽ bắt đầu bị lỏng.

+ Quần jean nên được phơi trong bóng râm, phơi dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời có thể khiến quần bị bay màu.

Việc giặt quần jean mới bằng muối là phương pháp tốt nhất để làm sạch màu nhuộm và cũng giúp quần không bị phai màu. Bạn không cần phải chà quần mạnh để loại bỏ vết bẩn, giữ được khả năng co giãn của vải quần. Nếu bạn cho một chút muối vào trong dung dịch xà phòng, vải sẽ không ra màu. Điều này ngăn các quần áo khác thấm màu quần jean. Vì vậy, bạn có thể sử dụng muối để tránh làm ố quần áo khác.

Bỏ nắm nuối vào chậu nước có công dụng tuyệt vời

Giảm tắc cống

Nếu cống nhà bạn đang có dấu hiệu tắc nước hãy làm ngay mẹo sau: Trộn đều muối và baking soda sau đó đổ hỗn hợp này trực tiếp vào đường ống thoát nước đang tắc. Sau đó, đổ thêm giấm ăn vào đường ống và đợi khoảng 15 phút.

Đun sôi 1 ấm nước, sau 15 phút đổ hỗ hợp baking soda, muối và giấm ăn vào đường ống hãy rót thẳng trực tiếp ấm nước vừa đun sôi xuống cống. Chỉ cần mẹo đơn giản như vậy là đường ống sẽ được thông tắc loại bỏ các chất bẩn như dầu mỡ ngay lập tức.

Bỏ nắm nuối vào chậu nước có công dụng tuyệt vời

Bỏ nắm nuối vào chậu nước có công dụng tuyệt vời

Làm mới và làm sạch hoa giả

Nếu nhà bạn có lọ hoa giả để lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn, trông bạc màu, kém đẹp mắt. Bạn chỉ cần cho hoa giả và muối vào một chiếc túi rồi buộc lại. Lắc đều túi, muối sẽ làm sạch các bụi bẩn bám trên hoa giả. Sau đó, lấy hoa giả ra lắc nhẹ để muối rơi hết ra ngoài là được.

Làm sạch đáy nồi

Nếu lỡ làm cháy nồi, bạn chỉ cần cho muối ăn và nước và nồi và ngâm khoảng 10 phút để các vết cháy tự bong ra. Sau đó, chà rửa nồi bằng nước rửa chén như bình thường là được. Với phần đáy nồi, bạn hãy cho trực tiếp muối lên trên và dùng miếng bọt rửa bát chà đi chà lại nhiều lần để loại bỏ các vết bám bẩn.

Thông tắc bồn cầu

Muối, đặc biệt là loại muối hạt, do có khả năng diệt khuẩn nên muối giúp trung hòa mùi hôi của bồn cầu có hiệu quả.

Bạn bỏ một lượng muối thích hợp vào bồn cầu và ngâm qua đêm, sau đó xả lại bằng nước sạch để khử mùi hôi. Mọi mùi không mong muốn đều được muối hấp thụ và khử đi một cách hiệu quả. Việc xả bồn cầu bằng muối có thể tiêu diệt vi trùng trong bồn cầu và giúp bồn cầu sạch sẽ, hợp vệ sinh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng bàn chải hoặc bàn chải vệ sinh chuyên dụng để làm chùi sạch bồn cầu. Điều này sẽ làm trắng các cạnh và khử trùng chúng một cách hiệu quả.

* Thông tin mang tính chất mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: muối mẹo vặt