Ngâm hạt tiêu trong giấm trắng 3 ngày, giải quyết nhiều vấn đề nhà nhà mắc phải

17:00, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không biết ngâm hạt tiêu trong giấm trắng có tác dụng gì. Bài viết này sẽ có câu trả lời cho bạn.

Hạt tiêu và giấm trắng là hai loại gia vị phổ biến, mỗi loại mang đặc tính riêng biệt. Khi kết hợp chúng lại với nhau, sẽ tạo ra một hỗn hợp có nhiều tác dụng đặc biệt.

Đầu tiên, bạn cần ngâm hạt tiêu trong giấm trắng. Đặt khoảng 15 - 20g hạt tiêu vào một tô, sau đó nghiền nhỏ hạt tiêu để tăng mùi thơm. Tiếp theo, đổ giấm trắng vào hạt tiêu và khuấy đều. Giấm trắng có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, trong khi hạt tiêu giúp khử mùi không mong muốn. Khi kết hợp, chúng sẽ tạo ra một hỗn hợp có hiệu quả tốt hơn.

Đầu tiên, bạn cần ngâm hạt tiêu trong giấm trắng.

Đầu tiên, bạn cần ngâm hạt tiêu trong giấm trắng.

Sau đó, hãy bọc miệng tô kín bằng màng bọc thực phẩm để ngăn mùi giấm và hạt tiêu bay hơi. Sau khoảng 3 ngày ngâm, dung dịch hạt tiêu ngâm giấm sẽ sẵn sàng để sử dụng.

Khi đã hoàn thành, bạn có thể sử dụng một chiếc tăm để đục nhiều lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm, giúp mùi hạt tiêu và giấm tỏa ra một cách đều đặn từ các lỗ nhỏ này.

Dưới đây là những tác dụng của dung dịch hạt tiêu ngâm giấm.

Loại bỏ mùi hôi từ tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi lưu trữ đa dạng loại thực phẩm, từ sống đến chín. Sự kết hợp của những mùi này có thể tạo ra mùi khá khó chịu.

Đặt một bát chứa hạt tiêu đã ngâm trong giấm vào trong tủ lạnh. Hỗn hợp này sẽ giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy kỳ diệu khi không còn mùi khó chịu nào tồn tại trong tủ lạnh.

Đuổi muỗi

Mùa hè là thời điểm muỗi sinh sản mạnh mẽ. Ngoài việc gây ngứa, chúng còn làm mất ngủ với tiếng vo ve kích thích.

Thay vì sử dụng nhang muỗi hoặc các loại hóa chất diệt côn trùng, bạn có thể đặt một bát hạt tiêu ngâm giấm dưới gầm giường hoặc ở các góc trong nhà. Mùi này sẽ khiến muỗi tránh xa không gian của bạn.

Thay vì sử dụng nhang muỗi hoặc các loại hóa chất diệt côn trùng, bạn có thể đặt một bát hạt tiêu ngâm giấm dưới gầm giường hoặc ở các góc trong nhà.

Thay vì sử dụng nhang muỗi hoặc các loại hóa chất diệt côn trùng, bạn có thể đặt một bát hạt tiêu ngâm giấm dưới gầm giường hoặc ở các góc trong nhà.

Khử mùi hôi nhà bếp

Mùi hôi thường xuất hiện nhiều hơn trong nhà bếp vào mùa hè, đặc biệt là từ thùng rác. Đơn giản chỉ cần đặt một bát chứa hạt tiêu ngâm giấm ở một góc nhà bếp để loại bỏ mùi hôi và đồng thời tránh xa gián và muỗi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo dung dịch hạt tiêu và giấm trong một bình xịt và sử dụng nó để phun vào thùng rác, giúp loại bỏ mùi hôi và đuổi côn trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang