Bỏ ngay thói quen này nếu không làn da sẽ xấu xập xệ

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn làn da xấu thì bắt đầu từ hôm nay bạn hãy bỏ ngay thói quen này.

Bỏ bữa sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng

da-xau-phunutoday.vn

Bỏ bữa sáng là điều đầu tiên khiến da xấu tệ hại. 

Công việc bộn bề khiến nhiều chị em phụ nữ lơ là bữa sáng hoặc vì lý do muốn giảm cân, nhiều chị em phụ nữ đã tự ý bỏ bữa sáng. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày, cung cấp năng lượng cho một ngày mới để công việc buổi sáng đạt hiệu quả cao. Nếu bỏ bữa sáng, chị em không chỉ đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng, mệt mỏi trong buổi sáng mà còn có khả năng bị lão hóa nhanh do bữa trưa chị em có xu hướng ăn bù cho bữa sáng khiến cơ thể tích nhiều mỡ thừa không được tiêu thụ. Điều này khiến cho da bị chùng, chảy xệ nhanh chóng.

Uống cà phê quá nhiều 

Lượng cafein trong máu cao sẽ khiến chị em phụ nữ bị cồn cào, khó chịu, mất tập trung trong công việc; độ ẩm của digesta đường ruột bị giảm khiến chị em dễ bị táo bón, gây tích tụ chất độc trong cơ thể; mất ngủ là tình trạng thường gặp của người nghiện cà phê. Những yếu tố trên khiến da ngày càng sần sùi, nhiều mụn, thiếu sức sống, cơ thể bị giảm sút cân nặng nghiêm trọng. Chính vì vậy, chị em phụ nữ nên hạn chế uống cà phê.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Không ít người cho rằng tẩy da chết là phương pháp “thần thánh” để loại bỏ bụi bẩn và khiến làn da sáng mịn. Thế nhưng kết quả có vẻ đi ngược lại những gì bạn tưởng. Bụi bẩn và vi khuẩn lại càng đi sâu vào da hơn chỉ vì tẩy da chết quá nhiều. Thói quen xấu này sẽ chà xát, mài mòn da làm tổn thương da.

Tthực hiện thói quen này với mật độ dày đặc sẽ dẫn tới tình trạng da khô, viêm nhiễm, phá hủy các tế bào da khỏe mạnh. Từ đó, da bị kích thích sản sinh thêm melanin như một cơ chế bảo vệ tự nhiên, đồng thời da cũng sản xuất thêm rất nhiều dầu.

Ban da liễu Hoa Kỳ đã đưa ra lời khuyên là chỉ nên tẩy tế bào chết da mặt và cơ thể từ 1-2 lần/tuần. Điều này cho phép bạn loại bỏ được các tế bào da chết và không gây tác động có hại tới phần da khỏe mạnh.

Hay sờ nặn mụn

da-xau-phunutoday.vn-1

Bạn tuyệt đối không được chạm lên da mặt của mình. 

Nhiều phụ nữ có thói quen xấu là chạm vào mụn hay vết sẹo trên da của mình, nhưng bạn biết không, trên tay luôn chứa một lượng vi khuẩn nhất định sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da.

Việc chạm liên tục vào mụn hay vết sẹo sẽ không làm tình hình khá hơn, mà chúng có thể vô tình gây ra nhiễm trùng hay những thứ phức tạp hơn.

Nếu bạn không chắc chắn bàn tay luôn được rửa sạch trước khi chạm vào những vùng da đó, tốt hơn hết là nên bỏ thói quen này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link