Đằng sau 1 đứa trẻ thông minh là người mẹ khi mang bầu luôn chăm chỉ ăn những thực phẩm "đại bổ" này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm bổ dưỡng mẹ bầu nên tăng cường bổ sung, để trẻ phát triển thông minh, xương cốt chắc khỏe.

1. Cá mòi

Empty

Theo khoa học, cá mòi là một nguồn thực phẩm vô cùng dồi dào các axit docosahexaenoic (hay còn gọi là DHA). Hoạt chất này vô cùng quan trọng cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh trung ương của thai nhi Đồng thời, cá mòi cũng rất giàu vitamin D- rất tốt cho sự phát triển chiều cao, xương cốt chắc khỏe của trẻ sau này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích, mẹ bầu nên ăn từ 300-400 gram cá mòi mỗi tuần.

2. Rau bina

me bau minh 4

Theo khoa học, thai nhi rất cần được cung cấp đầy đủ hàm lượng folate - hoạt chất quan trọng để sản xuất các DNA mới có lợi, đồng thời điều hòa sự trao đổi chất hiệu quả giữa mẹ và bé. Rau bina chính là lựa chọn hoàn hảo, giúp mẹ bầu đáp ứng đầy đủ 2 điều kiện trên.

Không chỉ vậy, rau bina cũng chứa các hoạt chất axit folic - chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ tối đa các mô não của trẻ, phòng tránh dị tật, tổn thương. Mẹ bầu nên sung đủ 400mcg axit folic mỗi ngày và rau bina trong các bữa ăn hằng ngày.

3. Sữa chua

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ protein, giúp tái tạo các tế bào thần kinh của thai nhi hiệu quả. Sữa chua là sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu. Không chỉ vậy, sữa chua còn chứa canxi - hoạt chất rất cần thiết trong thai kỳ. Mẹ bầu nên ăn mỗi ngày 1 hộp, sau bữa ăn 30 phút.

3. Trứng

me bau minh

Trừng là một thực phẩm giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển thông minh của trẻ. Bên cạnh đó, trứng cũng chứa rất nhiều protein và sắt giúp đảm bảo cân nặng của trẻ. Mẹ bầu nên ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link