Mua tôm về nhớ làm theo cách này thơm ngon giàu gấp đôi dinh dưỡng, ăn một lại muốn ăn hai

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chút biến tấu món tôm hấp trở nên thơm ngon hấp dẫn, chuẩn thương hiệu hoàng gia hơn rất nhiều.

Chuẩn bị:

- 15 con tôm tươi, to

- 1 củ tỏi

- 1 nắm nhỏ miến ngon

- 1 chút canh nước tương, dầu ăn, chút muối

- Trang trí: Hành lá thái nhỏ, cà chua tỉa hoa

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên với tôm bạn nên rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đó, bạn dùng dao sắc cắt bỏ đuôi. Sau đó, bạn tiếp tục cắt sâu dao vào đoạn nối giữa đầu và thân tôm nhưng không được đứt hoàn toàn.

Tôm hấp tỏi lạ miệng

Tôm hấp tỏi lạ miệng

Rồi sau đó dùng kéo cắt dọc phần lưng tôm, lấy chỉ tôm. Bạn hãy lấy dao rạch một đường dọc theo lưng tôm nhưng không làm tôm đứt rời làm từng con một cho tới khi hết tôm thì thôi.

Bước 2: Với miến bạn hãy ngân với nước nóng cho mềm rồi vớt ra, xả qua nước lạnh, để lên đĩa cho khô bớt nước

Bước 3: Với tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn là được. Rồi sau đó, bạn hãy bắc chảo vào cho dầu ăn vào chảo, đun nóng, đổ tỏi vào đảo cho thơm thì thêm 1 muỗng canh nước tương và chút muối, đảo đều rồi tắt bếp đi.

Bước 4: Bạn hãy xếp những con tôm đã sơ chế xong lên đĩa miến cho đều và đẹp. Rồi tiếp tục đổ nước sốt tỏi lên phần lưng tôm đã rạch một cách nhẹ nhàng và gọn gàng đẹp mắt là được. Bạn hãy đặt đĩa tôm vào nồi hấp từ 15 -20 phút là chín đều.

Tôm hấp tỏi thơm ngon

Tôm hấp tỏi thơm ngon

Bước 5: Bạn hãy cho đĩa tôm hấp tỏi ra, trang trí thêm hành lá và cà chua cho đẹp mắt. Với bí quyết này đảm bảo với cách làm tôm hấp kiểu này không những ngon, lạ miệng mà chắc chắn ai cũng phải thích thú với tài năng của bạn.

Chúc bạn thành công với món tôm hấp vừa đẹp mắt vừa ngon miệng này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link