Bộ tộc kỳ lạ, nơi phụ nữ cầu xin để được đàn ông đánh đập đến mức để lại sẹo

( PHUNUTODAY ) - Những người phụ nữ ở bộ tộc Hamar không căm giận đàn ông nếu bị đánh. Ngược lại, họ cầu xin đàn ông đánh mình thật mạnh và để lại vết sẹo càng lớn càng tốt.

Người Hamar sống trong thung lũng sông Ôm, phía tây nam Ethiopia, gần Kenya và Nam Sudan. Đối với phụ nữ Hamar, để đàn ông đánh không phải là bị hành hạ mà đó là một nghi thức truyền thống.

Các chàng trai của Hamar khi đến tuổi trường thành sẽ phải trải qua nghi thức nhảy qua 15 con bò được bôi trơn bằng phân. Đồng thời, tất cả những người thân của họ là nữ giới sẽ bị đánh đập để tạo ra một món nợ máu khiến người thanh niên kia phải ghi nhớ suốt đời.

Hiện nay, người Hamar vẫn giữ nghi thức truyền thống ấy. Nếu gặp họ bạn sẽ thấy, trên người họ có chi chít những vết sẹo. Phụ nữ Hamar coi nó như một niềm tự hào. Chẳng hạn như người phụ nữ trong bức ảnh dưới đây. Cô mang đầy những vết sẹo trên cánh tay và vai sau khi trải qua nghi lễ bị những người đàn ông trong bộ tộc đánh đập.

Hiện tại, bộ tộc Hamar có khoảng 46.500 người đang sống trong Thung lũng Omo ở miền nam Ethiopia. Mặc dù thời gian đã trôi qua, xã hội ngày càng văn minh hơn nhưng những con người này vẫn giữ nền văn hóa và lối sống của họ.

Không chỉ có nghi lễ đánh đập phụ nữ, bộ tộc Hamar còn thực hành nghi lễ giết trẻ sơ sinh. Những em bé được cho là “mingi”, mang điềm xấu cho bộ tộc sẽ bị bỏ lại một mình trong rừng hoặc bị để chết đói.

Những người phụ nữ Hamar có bộ tóc đỏ vô cùng đặc biệt. Trên cổ họ đeo rất nhiều vòng và trên mình đầy những vết sẹo.

Không chỉ có bộ tộc Hamar, những người phụ nữ của bộ tộc Mursi cũng có phong tục vô cùng kỳ lạ. Theo đó, bộ tộc này nổi tiếng với tục căng môi bằng đĩa để thể hiện sự trưởng thành của họ. Kích thước của môi càng lớn thì người phụ nữ này sẽ càng đắt giá. Thông thường, sính lễ mà nhà trai mang đến để đón dâu sẽ được tính bằng gia súc.

Bộ tộc Mursi cũng sống ở dọc phía nam của Ethiopia. Ở đây, súng thường được sử dụng như một vật dụng truyền thống để họ có thể tự bảo vệ mình trước những xung đột bộ tộc.

Trên thế giới, những bộ tộc như Hamar và Mursi không phải là cá biệt. Vẫn còn rất nhiều bộ tộc khác với những nghi thức kỳ lạ mà nếu biết, chắc hẳn ai cũng phải ngỡ ngàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link